KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

KINH BAC 城市發展控股公司

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

KBC ĐỒNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ CÁC NGÀNH ĐIỆN TỬ TRUNG QUỐC TẠI BẮC NINH

Chiều ngày 28.3, tại Bắc Ninh, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Bắc Ninh, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các ngành điện tử Trung Quốc. Hội nghị có sự tham gia của: Bà Nguyễn Hương Giang – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo các cơ quan, báo đài địa phương; Lãnh đạo Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc và các Chủ tịch, Tổng Giám đốc của gần 100 doanh nghiệp Trung Quốc.

 

Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 khách mời đại biểu và doanh nghiệp Trung Quốc

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Hương Giang – Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: Bắc Ninh là 1 Tỉnh có vị trí địa kinh tế thuận lợi, môi trường kinh doanh an toàn, thân thiện, hấp dẫn, cùng với sự thành công của các doanh nghiệp FDI cho thấy: Việc lựa chọn Bắc Ninh để đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc nói riêng và các doanh nghiệp FDI nói chung là hướng đi đúng, tạo ra nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, Tỉnh Bắc Ninh đang là điểm sáng thu hút đầu tư và cũng là một trung tâm phát triển công nghiệp của Việt Nam. Hiện có hơn 580 dự án Trung Quốc (bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông) đầu tư tại Bắc Ninh với tổng vốn đầu tư hơn 3 tỷ USD. Các doanh nghiệp của Trung Quốc tạo việc làm cho khoảng 42.000 lao động trên địa bàn và thu hút nhiều lao động đến từ các tỉnh, thành khác, đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Hương Giang – Chủ tịch UBND Tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tỉnh Bắc Ninh hiện có 24 KCN đang được vận hành bởi các công ty quản lý hạ tầng. Trong số đó, Tổng Công ty PTĐT Kinh Bắc là một trong những nhà đầu tư hạ tầng KCN lớn và tiêu biểu tại tỉnh Bắc Ninh với gần 20  năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, kinh doanh CSHT KCN. Hiện Tổng Công ty Kinh Bắc đang quản lý gần 20 dự án KCN với quy mô lớn và vừa tại 3 miền Bắc – Trung – Nam Việt Nam. Tính riêng tại tỉnh Bắc Ninh, Tổng Cty Kinh Bắc đã đầu tư thành công 2 KCN là KCN Quế Võ (611ha) và KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh (300ha) với tổng vốn thu hút đầu tư gần 3 tỉ USD Mỹ. Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã đầu tư vào 2 KCN nói trên của Kinh Bắc, ví dụ như: Tập đoàn Foxconn, Goertek, Hi-P, Yuto…, và hàng trăm các doanh nghiệp lớn khác đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Chia sẻ lại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc cam kết sẽ hỗ trợ hết sức và luôn luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng Giám đốc KBC phát biểu tại Hội nghị

Sự kiện có sự tham gia của 4 Hiệp hội và Viện nghiên cứu bao gồm: Hiệp hội Công nghiệp màn hình Thâm Quyến – SDIA; Hiệp hội Công nghiệp Dây kết nối Thâm Quyến – SZCIA; Hiệp hội Dây và Cáp Robot đặc biệt của Thâm Quyến – SZRCA; Viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp thiết bị đầu cuối thông minh hàng đầu Quảng Đông cùng rất nhiều các lãnh đạo đại diện của gần 100 doanh nghiệp Trung Quốc. Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo các doanh nghiệp Trung Quốc đã có những bài phát biểu, chia sẻ chân thành, thẳng thắn về cơ hội đầu tư tại Bắc Ninh, Việt Nam. Đại diện Hiệp hội, Viện nghiên cứu, doanh nghiệp đến từ Trung Quốc đánh giá cao chủ trương thu hút mời gọi các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp Bắc Ninh; khẳng định sau Hội nghị này, các Hiệp hội cùng với các đối tác và công ty cũng sẽ tổ chức đoàn đi khảo sát chuyên sâu về thực trạng phát triển và cơ hội hợp tác của chuỗi công nghiệp điện tử và công nghiệp chế tạo tại miền Bắc Việt Nam. Đây là sự mở đầu, thúc đẩy giao lưu, nắm bắt những cơ hội trong đầu tư song phương, hợp tác kinh doanh, trao đổi kỹ thuật tại tỉnh Bắc Ninh; đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư giữa Trung Quốc - Việt Nam.

Ông Guo Hao Ming – Phó Chủ tịch điều hành Hiệp hội Công nghiệp màn hình Thâm Quyến - SDIA

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Trung Quốc đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến các thủ tục lựa chọn địa điểm đầu tư thích hợp; Điều kiện để thuê đất; Thủ tục thành lập Công ty tại Việt Nam; Điều kiện đăng ký, vốn đăng ký; Mức lương thực tế của nhân viên văn phòng và các thành phố phát triển tại Việt Nam; Các nền tảng bán hàng trực tuyến của Việt Nam tại Việt Nam; Hệ thống thuế; Chính sách quản lý ngoại hối của Việt Nam…

Chủ tịch UBND Tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành, lãnh đạo KBC tham gia phiên thảo luận cùng doanh nghiệp

Trên cơ sở những đề nghị và những câu hỏi từ phía doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang phát biểu kết luận tại Hội nghị,  đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp, các sở ngành, địa phương liên quan tập trung tháo gỡ, đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư. Tăng cường liên kết giữa các sở ngành của tỉnh cũng như các Hiệp hội, Câu lạc bộ doanh nghiệp trong và ngoài nước để hỗ trợ pháp lý bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiêp. Đồng chí khẳng định: Tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung rà soát hoàn thiện các thể chế, đơn giản hoá các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực; luôn lắng nghe, tiếp thu các ý kiến từ các doanh nghiệp nói chung và Trung Quốc nói riêng, nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi và bình đẳng cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lâu dài tại Bắc Ninh…

Hội nghị xúc tiến đầu tư các ngành điện tử Trung Quốc 2023 tại Bắc Ninh với mục đích nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, giao lưu kinh tế và thu hút thêm các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vào các khu công nghiệp Bắc Ninh. Đây cũng là cơ hội chia sẻ các thông tin về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội và môi trường đầu tư của Tỉnh đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc.

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

vanphong-KBC.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

目前有 236 游客 和 在线

Home 新闻 新聞 - 事件

总部:

  • 越南 北宁省 桂武社 芳柳坊 桂武工业园区B7地块

办事处:

  • 越南 河内市 栋多郡 吉灵坊 行勃巷 10号

分部: 

  • 越南 胡志明市 第一郡 多高坊 冯克宽路 20号