KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

KINH BAC都市開発株式会社

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

KBC họp ĐHĐCĐ bất thường, đặt mục tiêu lợi nhuận gấp 5 lần năm trước, nâng vốn lên 1 tỷ Usd năm 2022

Sáng 10/2, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (Mã: KBC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 1 năm 2022 với số cổ đông tham dự Đại hội (trực tuyến, trực tiếp hoặc thông qua ủy quyền) là 167 cổ đông, đại diện trên 351 triệu cổ phần, chiếm trên 61,6% cổ phần có quyền biểu quyết. Theo kế hoạch năm 2022, KBC đặt mục tiêu đạt 9.800 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 4.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt gấp 2,3 lần và gấp 5 lần so với kết quả năm 2021.


Chủ trì Đại hội, ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết: Kế hoạch đặt ra dựa trên một phần từ tất cả sự chuẩn bị của Tổng Công ty trong những tháng cuối năm 2021. Ông cũng bày tỏ tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch năm 2022 một cách nhẹ nhàng bởi những chuẩn bị từ trước đó. Cuối năm ngoái, KBC đã được chấp thuận đầu tư tại ba cụm công nghiệp có tổng quy mô 225 ha ở Hưng Yên.

Ông Đặng Thành Tâm chủ trì Đại hội

Bên cạnh đó, ba khu công nghiệp mới do KBC đề xuất đầu tư tại Hải Dương với tổng quy mô 1.291 ha cũng đã được Chính phủ quyết định thêm vào quy hoạch tổng thể các KCN của Việt Nam sau hơn ba năm chờ đợi. KCN Tràng Duệ 3 (678 ha) cũng đã được Chính phủ cho phép điều chỉnh địa giới vào Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải với ưu đãi đầu tư cao nhất, thuận lợi cho thu hút đầu tư công nghệ cao và đáp ứng được nhu cầu đầu tư mở rộng của LG và các vệ tinh.

Năm 2022, KBC có các kế hoạch phát hành để tăng Vốn điều lệ. Cụ thể, KBC dự kiến phát hành tối đa 191,9 triệu cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu, tương đương hơn 1.919 tỷ đồng và chào bán riêng lẻ tối đa 150 triệu cổ phiếu, tương đương 1.500 tỷ đồng (tính theo mệnh giá).

Với số tiền thu được, KBC sẽ bổ sung vốn, tái cơ cấu nợ vay, đầu tư góp vốn vào công ty con, công ty liên kết. Tính đến cuối quý IV/2021, KBC có hơn 575,7 triệu cổ phiếu phổ thông đã bao gồm cổ phiếu quỹ (chưa bao gồm 5,95 triệu cổ phiếu quỹ đang được chào bán), tương ứng vốn điều lệ hơn 5.757 tỷ đồng.

Nói về kế hoạch tăng vốn, Chủ tịch KBC cho biết mặc dù công ty đã có vốn lớn với tổng vốn chủ sở hữu gần 17.000 tỷ nhưng KBC vẫn phát hành cổ phiếu riêng lẻ nhằm nâng vốn chủ sở hữu lên 1 tỷ USD và tiếp tục thưởng cổ phiếu cho cổ đông để Vốn điều lệ cũng đạt 1 tỷ USD. Tăng vốn giúp KBC thuận lợi hơn khi đấu thầu các dự án, đủ năng lực để nhận các đại dự án; Các Quỹ hàng trăm tỷ chỉ quan tâm mua cổ phiếu thành cổ đông các công ty có quy mô lớn.

Tại Đại hội, cổ đông cũng đã thông qua việc bầu các thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ mới (2022-2027). Trong đó, con gái ông Đặng Thành Tâm là bà Đặng Nguyễn Quỳnh Anh (sinh năm 1996) lần đầu xuất hiện trước công chúng. Bà Quỳnh Anh tốt nghiệp ngành kinh doanh tại The University of Texas at Austin - là trường đứng đầu bang Texas và đã có thời gian làm việc tại Hoa Kỳ cũng như tại Việt Nam trước khi được đề cử làm thành viên HĐQT của KBC. Ông Tâm nói rằng, tre già măng mọc, bản thân và gia đình nắm hàng chục triệu cổ phiếu KBC và xác định gắn bó lâu dài với Tổng công ty KBC. Trên thực tế ở các tập đoàn trên thế giới thì việc đào tạo thế hệ tương lai đủ năng lực tiếp nối thành công và tiếp tục đưa doanh nghiệp lên những tầm cao mới là vô cùng cần thiết. Thành viên HĐQT độc lập mới là ông Lê Hoàng Lân cũng là người trước đây đã cộng tác chặt chẽ và hiểu rõ về KBC, hiện ông đang định cư tại Úc và làm việc ở Commonwealth Bank of Australia.

Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

Trả lời cổ đông tại phần thảo luận về khả năng thực thi KCN Tràng Cát (Hải Phòng), ông Đặng Thành Tâm cho biết Tổng Công ty đã nộp tiền sử dụng đất vào cuối năm 2020 và đã được phép của Ban quản lý để san nền. Vì quy mô lớn nên phải chia nhiều giai đoạn để thực hiện nhằm đạt hiệu quả hơn và đáp ứng kết quả hoạt động kinh doanh. Thời gian vừa qua, bất động sản tăng trưởng tích cực nên KBC có rất nhiều lợi thế.

Cũng tại Đại hội, Chủ tịch Đặng Thành Tâm đã có rất nhiều chia sẻ với cổ đông sau một năm biến động do đại dịch Covid-19. Thời gian qua, không ầm ĩ, khoa trương, KBC đã âm thầm, lặng lẽ hỗ trợ hết mình cho các địa phương, tỉnh, thành trong công tác phòng chống dịch với nhiệt huyết cao nhất. Và khi dịch bệnh đã trong tầm kiểm soát, chúng tôi được các địa phương rộng mở chào đón, người dân cũng ủng hộ, đồng tình trong việc bàn giao đất cho dự án.

Tại các khu công nghiệp, KBC cũng đã rất nhiệt tình chung tay, hỗ trợ cùng chính quyền để tổ chức tốt việc tiêm Vaccine thần tốc cho người lao động làm việc trong các nhà máy. Cùng với đó là các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả của chính quyền địa phương và ngành y tế nên hoạt động sản xuất của các nhà máy không bị đứt chuỗi, tạo niềm tin bền vững cho các nhà đầu tư.

Mặt khác, trở lại sau 2 năm lao dốc vì dịch bệnh, tiêu dùng bùng nổ dẫn đến sản xuất cũng phải bùng nổ mạnh mẽ. Do đó, nhu cầu mở rộng nhà máy sản xuất và xây dựng mới các nhà máy hậu Covid sẽ tăng cao, đây chính là cơ hội đón sóng đất công nghiệp của chúng tôi.

Bên cạnh đó, hiện nay KBC cũng đang chuyển hướng qua xây dựng nhà ở, đặc biệt là nhà ở công nhân, nhà ở xã hội và nhà ở chuyên gia với giá cả rất hợp lý nhằm hỗ trợ các nhà máy cung cấp chỗ ở lâu dài cho người lao động. Hoạt động này cũng rất thành công vì cung cấp cho nhu cầu thật sự của người lao động ở các khu công nghiệp, không phụ thuộc vào thị trường bất động sản lên xuống theo đầu cơ.

Những yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa này không phải doanh nghiệp nào cũng may mắn có được như KBC. Cùng với các chính sách nhằm phát triển bứt phá nền kinh tế Việt Nam từ Chính phủ, với sự quyết tâm mãnh liệt và khát khao cống hiến của doanh nghiệp, chắc chắn thời gian tới đây sẽ là những chuỗi phát triển ngoạn mục của KBC để sớm sánh vai cùng các Tập đoàn lớn trong nước.

Các cổ đông tham dự Đại hội đều đồng thuận với các nội dung đã được trình bày bởi Ban lãnh đạo Tổng Công ty và đánh giá cao những thành công mà HĐQT, Ban Điều hành và toàn thể cán bộ nhân viên Tổng Công ty đã nỗ lực gặt hái được trong năm 2021. 

Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc lúc 12h00 cùng ngày.

 

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP xin trân trọng thông báo toàn văn Biên bản họp và Nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 lần 1:

Download.

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

vanphong-KBC.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

ゲスト 55人 がオンラインです

Home 新着情報 Tin tức - Sự kiện

Head Office:

  • Vietnam: Lot B7, Que Vo Industrial Park, Phuong Lieu ward, Que Vo town, Bac Ninh province.

Representative Office:

  • Vietnam: No. 10 Hang Bot, Cat Linh ward, Dong Da district, Hanoi city.

Branch:

  • Vietnam: No. 20 Phung Khac Khoan, Da Kao ward, District 1, Ho Chi Minh city.