KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

KINH BAC都市開発株式会社

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

KBC CHỦ TRÌ TỔ CHỨC HỘI THẢO KẾT NỐI ĐẦU TƯ CÁC NGÀNH ĐIỆN TỬ (ĐIỆN THOẠI) TRUNG QUỐC TẠI BẮC NINH

Tiếp nối thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư các Hiệp hội điện tử Trung Quốc tổ chức vào ngày 28/3/2023 vừa qua tại tỉnh Bắc Ninh mà KBC đồng tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, cùng gần 100 nhà đầu tư đến từ các Hiệp hội điện tử Trung Quốc, sáng ngày 12/4/2023, tại trụ sở KBC - KCN Quế Võ, Bắc Ninh, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) đã chủ trì và tổ chức Hội thảo kết nối đầu tư các ngành điện tử (điện thoại) Trung Quốc. Hội nghị có sự tham gia Ban lãnh đạo KBC, các công ty thành viên, khách mời và 120 nhà đầu tư sản xuất điện tử Trung Quốc.

 

Hội nghị có sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp điện tử Trung Quốc

Phát biểu khai mạc Hội thảo, thay mặt cho Tổng Công ty PTĐT Kinh Bắc, bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng giám đốc chào mừng và hoan nghênh đoàn khảo sát đầu tư của các doanh nghiệp điện tử Trung Quốc đã dành sự quan tâm lớn đến đầu tư Việt Nam và đến thăm, tìm hiểu các dự án KCN của KBC ngày hôm nay. Sự có mặt của đại diện 120 các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực điện tử, điện thoại là một tín hiệu đáng mừng đối với Việt Nam nói chung và KBC nói riêng. Năm nay ghi dấu 21 năm KBC thành lập và phát triển trong lĩnh vực đầu tư, phát triển, kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN với nhiều kết quả đáng kể trong thu hút đầu tư FDI. Tổng Công ty Kinh Bắc đang quản lý gần 20 dự án KCN với quy mô lớn và vừa tại 3 miền Bắc – Trung – Nam Việt Nam với tổng vốn thu hút đầu tư đạt hơn 17 tỉ USD. Nhiều tập đoàn lớn của Trung Quốc và hàng trăm các doanh nghiệp lớn khác đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã đầu tư vào hệ thống các KCN của KBC như: Goertek, Foxconn, Luxshare, JA Solar, Lens, SLP, ESR,  LG Electronics, LG Display, LG Innotek, Canon, … Với quỹ đất KCN lớn hơn 6.000 ha, KBC sẵn sàng chào đón và cam kết sẽ hỗ trợ hết sức và luôn luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư. KBC mong muốn các nhà đầu tư sớm đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư và lựa chọn KCN của KBC làm điểm đến đầu tư của mình.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – TGĐ KBC phát biểu chào mừng tại Hội thảo

Thay mặt cho đoàn khảo sát đầu tư của Trung Quốc, ông Yang Shu Cheng – Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp điện tử (điện thoại) Trung Quốc - Ấn Độ - Việt Nam chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc đã dành sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu dành cho đoàn hôm nay. Đoàn khảo sát của các doanh nghiệp Trung Quốc lần này bao gồm 120 doanh nghiệp điện tử thuộc các ngành sản xuất điện thoại, điện tử, linh phụ kiện ô tô, năng lượng mới… 12 năm về trước, họ đã tổ chức Đoàn khảo sát Việt Nam lần thứ nhất bao gồm hơn 40 doanh nghiệp đến Việt Nam và kết quả sau đợt khảo sát đó có 8 doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Đây cũng được ghi nhận là những thành tựu đáng quý. Hôm nay là đoàn doanh nghiệp khảo sát Việt Nam lần thứ 2, cũng là đoàn có số lượng doanh nghiệp đăng ký khảo sát đầu tư lớn nhất. Đoàn đánh giá cao tiềm năng thu hút đầu tư của KBC - là một doanh nghiệp đầu tư kinh doanh phát triển KCN hàng đầu tại Việt Nam với nhiều dự án KCN có vị trí chiến lược, thu hút được rất nhiều nhà đầu tư lớn từ Trung Quốc như: Goertek, Luxshare ICT,… với quy mô lớn, chứng tỏ năng lực thu hút đầu tư thành công của KBC. Đoàn khảo sát lần này của doanh nghiệp Trung Quốc rất kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội trao đổi, học tập, tìm hiểu và đạt được những cơ hợi hợp tác đầu tư thành công, tốt đẹp giữa các bên.

 Ông Yang Shu Cheng – Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp điện tử (điện thoại) Trung Quốc - Ấn Độ - Việt Nam phát biểu

Là khách mời danh dự của KBC đến tham dự Hội thảo, ông Zhuo Xian Hong – Cố vấn cấp cao của Tập đoàn Foxconn đã có những chia sẻ chân thành và thẳng thắn về môi trường đầu tư, thủ tục đầu tư cùng các quy định, chính sách hỗ trợ của chính quyền, địa phương Việt Nam tại Hội thảo. Ông Zhuo cho biết sự tương đồng về văn hóa, con người của hai nước Việt Nam – Trung Quốc là một yếu tố quan trọng giúp cho sự giao lưu về kinh tế giữa hai quốc gia không ngừng đẩy mạnh và ngày càng thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Ông Zhuo chia sẻ thêm với các nhà đầu tư về những kinh nghiệm khi thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, phòng cháy chữa cháy, hải quan,… tại Việt Nam với những mặt tích cực và cả những hạn chế để các nhà đầu tư tham khảo thêm.

Ông Zhuo Xian Hong – Cố vấn cấp cao của Tập đoàn Foxconn chia sẻ kinh nghiệm về triển khai thực hiện dự án tại Việt Nam

Tiếp nối chương trình, bà Vũ Thị Thu Trang – Phó giám đốc Kinh doanh của Tổng công ty Kinh Bắc – đại diện cho KBC có bài trình bày giới thiệu về các dự án KCN và cơ hội thu hút đầu tư gửi đến các nhà đầu tư tại Hội thảo.

Bà Vũ Thị Thu Trang trình bày giới thiệu về các KCN của KBC tại Việt Nam

Cuối chương trình Hội thảo, các doanh nghiệp Trung Quốc đã đưa ra các câu hỏi liên quan đến thủ tục đầu tư, thời hạn thuê đất, giá thuê đất, nguồn nhân lực tại Việt Nam và nhấn mạnh câu hỏi KBC có những điểm mạnh, lợi thế gì để có thể thu hút được nhiều tập đoàn lớn như Foxconn, Goertek,… Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng giám đốc KBC và các đại biểu đã trả lời các vấn đề mà các nhà đầu tư quan tâm, thắc mắc một cách cởi mở, thân tình và cầu thị.

Tổng giám đốc KBC Nguyễn Thị Thu Hương đã rất thân tình, cởi mở trả lời các câu hỏi, giải đáp các vấn đề mà các nhà đầu tư quan tâm

Hội thảo kết nối đầu tư các ngành điện tử (điện thoại) Trung Quốc ngày hôm nay thực sự là Diễn đàn quan trọng để gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các thông tin về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội và môi trường đầu tư của các KCN KBC đến với cộng đồng hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc. Hội thảo sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, phát triển toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam – Trung Quốc.

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

svdv.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

ゲスト 54人 がオンラインです

Home 新着情報 Tin tức - Sự kiện

Head Office:

  • Vietnam: Lot B7, Que Vo Industrial Park, Phuong Lieu ward, Que Vo town, Bac Ninh province.

Representative Office:

  • Vietnam: No. 10 Hang Bot, Cat Linh ward, Dong Da district, Hanoi city.

Branch:

  • Vietnam: No. 20 Phung Khac Khoan, Da Kao ward, District 1, Ho Chi Minh city.