KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

KINH BAC都市開発株式会社

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

Khu công nghiệp Tràng Duệ - Hải Phòng mở rộng giai đoạn 3 quy mô 600 ha

Chiều ngày 19/9/2016, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2016 của thành phố Hải Phòng với chủ đề "Hải Phòng - Điểm đến của nhà đầu tư" được tổ chức long trọng. Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu đến từ các Bộ, ngành trung ương, các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, các văn phòng Thương mại và Công nghiệp của các quốc gia tại Việt Nam, các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước. Trong chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo Hội nghị này.

Ông Đặng Thành Tâm, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Đại diện Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC), đơn vị đã trực tiếp tham gia đầu tư gần 10 năm tại thành phố Hải Phòng và luôn là đơn vị xuất sắc dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài - vinh dự tham gia Hội nghị này.

Tại Hội nghị, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố Hải Phòng và các đại biểu tham dự Hội nghị, KBC cùng với các bên liên quan tham gia vào 5 sự kiện quan trọng, cụ thể như sau: 

1. Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa UBND thành phố Hải Phòng và Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc về việc giao cho Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng lập dự án  mở rộng và làm chủ đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng KCN Tràng Duệ Giai đoạn 3, quy mô 600 ha nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải tại huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

 Lễ ký Biên bản ghi nhớ Dự án xây dựng mở rộng KCN  Tràng Duệ (giai đoạn 3)

2. Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng (công ty SHP) và Công ty TNHH KAS Holdings về việc Công ty KAS Holdings sẽ thuê lại 10 ha đất của SHP tại KCN Tràng Duệ Giai đoạn 3 (giai đoạn mở rộng), huyện An Lão, thành phố Hải Phòng để thực hiện dự án đầu tư về vận tải, giao nhận hàng hóa với tổng mức đầu tư khoảng 150 triệu USD.

Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng và Công ty TNHH KAS Holdings

3. Sự kiện ký Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng (công ty SHP) và Công ty LUXSHARE-ICT Inc (Mỹ) về việc Công ty LUXSHARE-ICT Inc sẽ thuê lại 15 ha đất của Công ty SHP tại KCN Tràng Duệ (Giai đoạn 2) để thực hiện dự án đầu tư với tổng mức đầu tư 300 triệu USD.

Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng và công ty LUXSHARE-ICT Inc (Mỹ)

4. Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của UBND thành phố Hải Phòng cho Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng thực hiện dự án đầu tư sản xuất sản phẩm công nghệ cao tại KCN Tràng Duệ với quy mô thuê đất 10 ha và tổng mức đầu tư là 550 triệu USD. 

5. Sự kiện trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của UBND thành phố Hải Phòng cho Công ty TNHH Ohsung Việt Nam thực hiện dự án đầu tư tại KCN Tràng Duệ với tổng mức đầu tư là 20 triệu USD.

Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của UBND thành phố Hải Phòng cho các công ty

Với vị trí địa lý chiến lược hết sức quan trọng, thành phố Hải Phòng đã tập trung vào đẩy mạnh phát triển giao thông, cơ sở hạ tầng với các dự án chiến lược mang tầm quốc gia như: sân bay quốc tế, cảng cửa ngõ Lạch Huyện, đường cao tốc… . Lợi thế từ vị trí địa lý cùng cơ chế ưu đãi của Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải,… đã tăng thêm sức hấp dẫn đối với các dự án lớn đến tìm hiểu đầu tư vào KCN Tràng Duệ của KBC. Trong một thời gian ngắn, KCN Tràng Duệ đã nhanh chóng lấp đầy Giai đoạn 1 trong vòng hơn 1 năm kể từ ngày có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho phép KCN Tràng Duệ trở thành một bộ phận của Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.

Năm 2014, KCN Tràng Duệ được Thành phố Hải Phòng giao tiếp Giai đoạn 2 của khu công nghiệp với quy mô 214ha. Khởi đầu Giai đoạn 2 của KCN Tràng Duệ, một loạt các công ty vệ tinh lớn của Hàn Quốc có vốn đầu tư trên 100 triệu đô la Mỹ đã dồn dập đầu tư vào KCN Tràng Duệ. Chỉ trong vòng 2 năm triển khai, Giai đoạn 2 của KCN Tràng Duệ đã lấp đầy gần 80% diện tích đất công nghiệp.

Chỉ tính từ đầu năm 2016, KCN Tràng Duệ đã thu hút gần 2,2 tỷ đô la Mỹ, đóng góp 85% tổng giá trị. Tổng cả hai giai đoạn với quy mô 400ha, KCN Tràng Duệ đã thu hút đạt gần 5 tỷ đô la Mỹ. Suất đầu tư trung bình đạt 21,5 triệu đô/ha. Hiệu quả thu hút đầu tư của KCN Tràng Duệ vượt ngoài kỳ vọng đã góp phần quan trọng đưa thành phố Hải Phòng trở thành địa phương đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đồng thời góp phần hình thành ở đây một Trung tâm sản xuất thiết bị điện, điện tử, vi điện tử công nghệ cao, thân thiện với môi trường, có quy mô lớn không những của Thành phố mà của cả vùng duyên hải Bắc Bộ.

Chính vì thế, việc mở rộng diện tích KCN Giai đoạn 3 để đáp ứng yêu cầu mặt bằng của các nhà đầu tư là một yếu tố quan trọng để duy trì và tiếp tục thu hút thêm nhiều dự án có chất lượng cao vào Thành phố.

Trước những cơ hội, tiềm năng và lợi thế, thành phố Hải Phòng đã có một quyết sách chiến lược lớn về chủ trương cho mở rộng tiếp KCN Tràng Duệ về phía huyện An Lão. Sự kiện đặc biệt tại Hội nghị chiều ngày 19/9/2016 này, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố Hải Phòng và các đại biểu tham dự Hội nghị, cùng với các hoạt động ký kết cho thuê lại đất với các nhà đầu tư lớn, Biên bản ghi nhớ về việc mở rộng Giai đoạn 3 KCN Tràng Duệ với quy mô 600 ha được ký giữa UBND thành phố Hải Phòng (Việt Nam) và Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) về việc giao cho Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng (công ty con của KBC) lập dự án mở rộng và làm chủ đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng KCN Tràng Duệ Giai đoạn 3, quy mô 600ha, nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, tại Huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

Lãnh đạo KBC tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư 2016 tại Hải Phòng

Với quy mô này, KBC dự kiến sẽ triển khai nhanh nhất, đến giữa năm 2017 có thể tạo lập mặt bằng sạch khoảng 400 ha đất công nghiệp để sẵn sàng cho các nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy. Dựa trên tiêu chí về tỷ lệ suất đầu tư, dự kiến Giai đoạn 3 của KCN Tràng Duệ có thể thu hút được khoảng 5 đến 7 tỷ USD từ năm 2017 đến năm 2020, tổng cộng 3 giai đoạn KCN Tràng Duệ sẽ thu hút trên 10 tỷ đô la Mỹ.

 

CÁC TIN LIÊN QUAN:

- KBC được giao thêm 600 ha đất cho dự án KCN Tràng Duệ giai đoạn 3 (Nguồn: http://www.cafef.vn ngày 20.09.2016)

- KCN Tràng Duệ - Hải Phòng mở rộng quy mô lên 600 ha (Nguồn: http://www.baophapluat.vn ngày 21.09.2016)

- KCN Tràng Duệ - Hải Phòng mở rộng quy mô 600 ha (Nguồn: http://www.baodautu.vn/ ngày 21.09.2016)

- KCN Tràng Duệ - Hải Phòng thu hút gần 5 tỷ USD (Nguồn: http://www.tinnhanhchungkhoan.vn/ngày 21.09.2016)

 

 

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

svdv.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

ゲスト 62人 がオンラインです

Home 新着情報 Tin tức - Sự kiện

Head Office:

  • Vietnam: Lot B7, Que Vo Industrial Park, Phuong Lieu ward, Que Vo town, Bac Ninh province.

Representative Office:

  • Vietnam: No. 10 Hang Bot, Cat Linh ward, Dong Da district, Hanoi city.

Branch:

  • Vietnam: No. 20 Phung Khac Khoan, Da Kao ward, District 1, Ho Chi Minh city.