KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

TỔNG CÔNG TY PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ KINH BẮC

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

KBC đón Nhà đầu tư công nghệ cao đầu tiên năm 2017 vào KCN Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh

Chiều ngày 10/1/2017, tại văn phòng Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC), lễ ký kết Thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất tại KCN Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh giữa KBC và Công ty Hanwha Techwin/Security Business - nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc đã diễn ra long trọng. Theo hợp đồng này, Công ty Hanwha Techwin/Security thuê lại 6ha tại KCN Quế Võ (khu mở rộng) với tổng mức đầu tư 50 triệu USD và sẽ đặt cọc ngay 40% giá trị hợp đồng. Như vậy, ngay trong quý 1 năm 2017, KBC sẽ thu về gần 100 tỉ từ dự án thu hút đầu tư đầu tiên của năm mới. Đây là dự án FDI đầu tiên đầu tư vào KCN của KBC năm 2017, lại là dự án công nghệ cao, hứa hẹn mang đến nhiều sự may mắn và thành công cho năm 2017 này.

 

Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Tổng giám đốc KBC và ông Lee Man Seob - Tổng giám đốc Công ty Hanwha Techwin/Security ký MOU

Tham dự và chứng kiến lễ ký kết, về phía chính quyền địa phương có ông Nguyễn Đức Long - Phó Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh; đại diện nhà đầu tư có ông Lee Man Seob - Tổng giám đốc Công ty Hanwha Techwin/Security Business cùng các quản lý cao cấp của công ty tại Hàn Quốc; đại diện KBC có bà Nguyễn Thị Thu Hương - Tổng giám đốc cùng ban lãnh đạo KBC.

Lễ ký Thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất giữa KBC và Hanwha Techwin/Security Business 

Trải qua hơn nửa năm khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư của nhiều địa phương ở Việt Nam, Hanwha Techwin/Security đã nhận thấy môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, năng động, cơ sở hạ tầng đồng bộ hiện đại cùng các cơ chế, chính sách linh hoạt, hỗ trợ nhiều cho các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Ninh. Cụ thể, sau nhiều lần tiếp xúc với KBC, nhận được sự hỗ trợ tích cực từ ban lãnh đạo KBC và khảo sát cơ sở hạ tầng sẵn có đáp ứng được nhu cầu của Công ty, Hanwha Techwin/Security đã quyết định chọn KCN Quế Võ của KBC là điểm đến đầu tư, khởi đầu cho dự án đầu tư đầu tiên của Công ty ở Việt Nam - Dự án chế tạo camera giám sát an ninh (CCTV camera), thiết bị lưu trữ, thiết bị giám sát an ninh công nghệ cao.

Công ty Hanwha Techwin/Security thuộc Tập đoàn Hanwha Techwin (Hàn Quốc) được biết đến là tập đoàn lớn thứ 7 tại Hàn Quốc. Đặc biệt, đây là dự án đầu tư đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất của Tập đoàn Hanwha tại Việt Nam.Hanwha Techwin/Security chuyên sản xuất, kinh doanh các thiết bị giám sát an ninh và đứng thứ 5 trên toàn cầu về sản phẩm này. Công ty có 27 mạng lưới trên toàn thế giới. Doanh thu năm 2015 của Công ty đạt gần 600 triệu USD. Hanwha Techwin/Security dự kiến sẽ sớm triển khai xây dựng nhà máy tại KCN Quế Võ trong Quý 1 năm 2017, với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 (2017-2019) là 30 triệu USD. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 1.500 - 2.000 lao động, với công suất 2 triệu sản phẩm/năm.

Chia sẻ tại buổi ký kết, lãnh đạo Công ty Hanwha đã bày tỏ tin tưởng vào sự thành công của Hanwha Techwin tại KCN Quế Võ và khẳng định sự hợp tác ban đầu này sẽ tạo nền móng để Tập đoàn Hanwha triển khai đầu tư các lĩnh vực khác tại Bắc Ninh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của Tỉnh.

Lãnh đạo KBC hoan nghênh Công ty Hanwha Techwin đã tin tưởng, lựa chọn KCN Quế Võ, Bắc Ninh là địa điểm để đầu tư và phát triển ổn định, lâu dài, đồng thời cũng cam kết sẽ hỗ trợ mọi mặt trong giai đoạn chuẩn bị cấp phép đầu tư, xây dựng, chuẩn bị mặt bằng sẵn sàng… để Hanwha Techwin sớm triển khai dự án.

Đại diện BQL các KCN tỉnh Bắc Ninh cũng hoan nghênh và đánh giá cao dự án đầu tư đầu tiên của Công ty Hanwha. Là cơ quan quản lý Nhà nước liên quan đến các hoạt động của doanh nghiệp trong KCN, Ban quản lý cam kết sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện trong các thủ tục hành chính giúp nhà đầu tư sớm triển khai dự án, đi vào hoạt động.

Sau buổi lễ ký kết và làm việc tại KBC, lãnh đạo Công ty Hanwha đã được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh tiếp kiến tại Trụ sở UBND Tỉnh. Lãnh đạo Hanwha đã báo cáo với Chủ tịch về dự án đầu tư tại Việt Nam đang bước đầu được triển khai với việc đầu tiên là ký kết thành công TTNT thuê lại đất tại KCN Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh; cũng như cam kết sẽ sớm triển khai, đưa dự án đi vào hoạt động và tin tưởng dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, dự án sẽ thành công.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh hoan nghênh và chúc mừng Công ty Hanwha đã quyết định đầu tư vào tỉnh Bắc Ninh. Công ty Hanwha đầu tư vào tỉnh Bắc Ninh sẽ cùng cộng đồng các doanh nghiệp Hàn Quốc tại đây đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của khối FDI nói riêng và toàn tỉnh Bắc Ninh nói chung. Tính đến nay, đầu tư FDI của Hàn Quốc đứng số 1 tại Bắc Ninh, với tổng vốn đầu tư của Hàn Quốc đạt 10 tỉ USD trên tổng số 13 tỉ USD vốn FDI toàn Tỉnh, chiếm 70% giá trị sản xuất công nghiệp toàn Tỉnh. Chủ tịch cam kết tỉnh Bắc Ninh sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng thời chỉ đạo các sở ban ngành sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án sớm triển khai đi vào hoạt động.

 

 

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

vanphong-KBC.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

Đang có 55 khách online

Home TIN TỨC Tin tức - Sự kiện

Trụ sở chính:

  • Việt Nam: Lô B7 khu công nghiệp Quế Võ, phường Phương Liễu, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Văn phòng đại diện:

  • Việt Nam: số 10 ngõ Hàng Bột, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Chi nhánh:

  • Việt Nam: số 20 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.