KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

TỔNG CÔNG TY PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ KINH BẮC

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

TCBC: Lễ khởi công xây dựng KCN Phương Nam, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Ngày 27/4/2010, tại Thị xã Uông Bí – Tỉnh Quảng Ninh, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) sẽ long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng khu công nghiệp Phương Nam với tổng số vốn đầu tư lên đến 1.108 Tỷ đồng, trên tổng diện tích 569,27 ha thuộc các xã Phương Đông, Phương Nam thị xã Uông Bí. Đây là dự án lớn và là dự án đầu tiên của KBC tại Tỉnh Quảng Ninh, KBC đạt kỷ lục trong vòng 2 tháng hoàn tất mọi thủ tục để khởi công dự án trọng điểm này.

Nằm trong vùng Tam giác kinh tế phía Bắc (Hà Nội – Quảng Ninh – Hải Phòng ), hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện các chủ trương phát triển Kinh tế - Xã hội năng động và toàn diện, đặc biệt ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ cao nhằm chuyển đổi các ngành Kinh tế của Tỉnh theo hướng Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa. Bởi vậy, dự án xây dựng khu công nghiệp Phương Nam là một trong những dự án có ý nghĩa rất lớn đối với thị xã Uông Bí với mục tiêu trở thành Thành phố Uông Bí vào năm 2011. Trên cơ sở đã và đang phát triển dự án khu công nghiệp, Việt Hưng, Cái Lân, Khu công nghiệp Phương Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục đầu tư vào khu vực trọng điểm này của Tỉnh Quảng Ninh, dự kiến sẽ thu hút 1 – 2 Tỷ USD đầu tư nước ngoài và tạo ra trên 50.000 công ăn việc làm cho nhân dân lao động địa phương.

Những lợi thế của dự án

Khu vực dự kiến xây dựng khu công nghiệp Phương Nam là khu vực có nhiều thuận lợi về điều kiện hạ tầng: Quỹ đất có khoảng 700 ha phát triển KCN đã được Chính phủ chấp thuận chủ trương; nằm trên tuyến Quốc lộ 10 và Quốc lộ 18, cách sân bay quốc tế Nội Bài 80Km, cách ranh giới TP Hải Phòng 10Km, cách Cảng Cái Lân 30Km, cách Cảng Hải Phòng 40Km đường quốc lộ; Gần cảng đường sông Cửa Cua, Đá Bạc tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa; có các công trình đầu mối quan trọng như: Đường điện 110KV, nguồn cung cấp nước từ nhà máy Uông Bí và nguồn nước mặt dồi dào. Hệ thống thoát nước thuận lợi. Hiện trạng xây dựng trong khu vực còn sơ sài, chủ yếu là đất hoang hóa không có dân cư sinh sống cũng như không có các công trình kiên cố, rất thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng xây dựng KCN với đơn giá đền bù thấp, đảm bảo không ảnh hưởng tới đất lúa, đất mầu, đất phát triển Nông nghiệp.

Với tất cả những tiềm năng và lợi thế vốn có, Khu công nghiệp Phương Nam sẽ hứa hẹn là khu công nghiệp có sức hút lớn đối với công nghệ cao cũng như các tập đoàn, nhà sản xuất hàng đầu Thế giới. Sự hình thành khu công nghiệp Phương Nam là hết sức cần thiết trong tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa vùng của tỉnh Quảng Ninh.

Vài nét về đơn vị Chủ đầu tư

Ra đời năm 2002, Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) hoạt động với mục tiêu ban đầu là khai thác phát triển khu đô thị, khu công nghiệp. Trải qua trên 8 năm hình thành, KBC hiên không chỉ đưa khu công nghiệp Quế Võ trở thành khu công nghiệp điển hình của Việt Nam mà còn khai thác, mở rộng thêm nhiều khu đô thị, khách sạn, trung tâm thương mại và khu công nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam đồng thời mở rộng mục tiêu kinh doanh sang các lĩnh vực khác như: Tài chính, ngân hàng, năng lượng, khoáng sản, truyền thông…Và đã đạt được những thành công nhất định. KBC đã khẳng định được vị thế của mình là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản, khu công nghiệp và đã được vinh danh TOP 10 Sao vàng Đất Việt, TOP 10 trên thị trường Chứng khoán Việt Nam do Standard & Poor΄s bình chọn.

Thông tin chi tiết về Tổng công ty và về dự án xin tham khảo tại:

http://www.kinhbaccity.com

Trân trọng!

Thông tin liên hệ

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc

Trực tuyến

Đang có 256 khách online

Home TIN TỨC Thông cáo báo chí

Trụ sở chính:

  • Việt Nam: Lô B7 khu công nghiệp Quế Võ, phường Phương Liễu, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Văn phòng đại diện:

  • Việt Nam: số 10 ngõ Hàng Bột, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Chi nhánh:

  • Việt Nam: số 20 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.