KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

KINHBAC 도시 개발 회사

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

ABAC III VIỆT NAM 2022: CƠ HỘI THU HÚT FDI VÀO VIỆT NAM, KBC CÙNG TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ SÀI GÒN VÀ SAIGONTEL LÀ NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH

Kỳ họp ABAC III do Việt Nam đăng cai, được VCCI và các thành viên tư vấn ABAC Phạm Tấn Công, Đặng Thành Tâm và Nguyễn Thanh Hùng tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 26 - 29/7/2022 với chủ đề “Nắm bắt - Tham gia - Kiến tạo” (Embrace – Engage - Enable) - với mong muốn nắm bắt những cơ hội khi thế giới đã kết nối trở lại; kiến tạo thông qua hợp tác đưa ra những ý tưởng, sáng kiến; và tham gia vào chuyển đổi số, phát triển bao trùm và bền vững.

Năm 2022, Thái Lan giữ vai trò Chủ tịch APEC và ABAC. Theo kế hoạch hoạt động của ABAC, trong năm 2022 ABAC có 4 kỳ họp: Kỳ 1 tại Singapore từ ngày 15 – 18/02/2022; kỳ 2 tại Vancouver, Canada từ ngày 25 – 28/4/2022; kỳ 3: tại Trung Quốc vào tháng 7/2022 và kỳ 4 tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 13 – 16/11/2022. Tuy nhiên, do Trung Quốc vẫn đang duy trì chính sách “zero Covid”, nên kỳ họp ABAC 3 không thể tổ chức tại Trung Quốc như dự kiến. Vì vậy, Chủ tịch ABAC 2022 là Thái Lan đã đề nghị ABAC Việt Nam giúp đăng cai tổ chức kỳ họp 3.

Ngày 27/7, tại tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại Phiên họp thứ ba Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III 2022).Cùng dự có ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh; ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) và 150 đại biểu đại diện 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại sự kiện

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Thế giới và khu vực APEC đang đối mặt với những biến động khó lường của dịch bệnh, những cơn gió ngược của chính trị, những đứt gãy của chuỗi cung ứng và sự chao đảo của thị trường tài chính. Tất cả mọi khó khăn đó đang thử thách bản lĩnh, sự gắn kết hợp tác của nền kinh tế thành viên APEC, trong đó chúng ta đặc biệt chú trọng sự chống chịu của các doanh nghiệp dù là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo Tỉnh Quảng Ninh cùng đại biểu 21 nền kinh tế thành viên APEC

Chủ tịch nước cũng mong chờ ABAC III sẽ đưa ra nhiều đề xuất, sáng kiến và giải pháp mới, hiệu quả, góp phần thiết thực. Đó là tăng cường thương mại và đầu tư trong APEC với vai trò trung tâm của hệ thống SIZO…, kết nối chuỗi cung ứng đang bị đứt gãy, kết nối nguồn nhân lực, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trên nền tảng kinh tế số xanh hóa sản xuất với các công nghệ xanh và năng lượng xanh; thúc đẩy hợp tác phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, giảm thải khí nhà kính trong khu vực. Việt Nam và các nền kinh tế APEC luôn đánh giá cao, ủng hộ các sáng kiến, kiến nghị của cộng đồng APEC báo cáo lên hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo APEC với ABAC.

Ông Đặng Thành Tâm phát biểu tại phiên khai mạc ABAC III

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ đoàn Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC, do ông Kriengkrai Thiennukul Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC - ABAC 2022 dẫn đầu và ghé thăm gian hàng của KBC tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Tỉnh Quảng Ninh 2022.

Là thành viên ABAC, Ông Đặng Thành Tâm cũng đã có bài phát biểu cùng hội đồng đề xuất các nhóm giải pháp mạnh mẽ về thúc đẩy thương mại, số hóa và an ninh mạng, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ; phát triển kinh tế tuần hoàn và phát triển các hệ sinh thái tài chính.

Ông Đặng Thành Tâm phát biểu tại sự kiện Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ đoàn Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC đưa ra nhiều mục tiêu và giải pháp quan trọng để thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư của APEC, đồng thời tin tưởng, kỳ họp này sẽ đưa ra nhiều đề xuất, sáng kiến về tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, thúc đẩy tự do hóa thương mại và đầu tư, để gửi đến các nhà lãnh đạo APEC tại hội nghị cấp cao vào tháng 11 tới.

Đây là điều kiện tốt để tỉnh thúc đẩy, thu hút dòng vốn FDI từ các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC đầu tư vào Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung, tạo sự bứt phá mới trong phát triển công nghiệp chế biến chế tạo, phát triển dịch vụ tổng hợp cao cấp, du lịch, kinh tế biển, năng lượng tái tạo, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghé thăm gian hàng của KBC tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Tỉnh Quảng Ninh 2022

Ngay sau phiên khai mạc, các thành viên ABAC III đã triển khai các nội dung chương trình kỳ họp, tập trung vào các nhóm nội dung: Nhóm chuyên trách về tài chính – kinh tế các thành viên ABAC; Hội nhập kinh tế khu vực các thành viên ABAC, Nhóm chuyên trách về MSME và bao trùm các thành viên ABAC; Nhóm chuyên trách về số hóa các thành viên ABAC và các phiên soạn thảo của Ban Thư ký ABAC.

Với thông điệp xuyên suốt của Việt Nam là khẳng định APEC tiếp tục là Diễn đàn khu vực có tiếng nói, có vai trò thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, thúc đẩy hợp tác đa phương và phục hồi nhanh chóng hậu Covid-19, phát triển bền vững nền kinh tế, tiếp tục là động lực cho sự phát triển của nền kinh tế khu vực và toàn cầu. Sự kiện ABAC III sẽ góp phần nâng cao vị thế Việt Nam, là cơ sở quan trọng vận động quốc tế để Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch APEC năm 2027.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KBC의 회장

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

vanphong-KBC.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

51 손님 와 님이 온라인 상태입니다.

Home 뉴스 뉴스 - 이벤트

본사:

  • 베트남 박닌성 꾸에보시 프엉리에우구 꾸에보공단 7번지

지사:

  • 북부: 베트남 하노이시 동다구 깟링동 하잉볻거리10번지

 

  • 남부: 베트남 호지민시 1번구 다가우동           풍칵코안거리 20번지