KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

TỔNG CÔNG TY PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ KINH BẮC

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

Ông Đặng Thành Tâm đối thoại trược tiếp với Thủ tướng Nhật Bản - Yukio Hatoyama tại Singapore Apec Summit 2009

Từ 9-16/11/2009, ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – Thành viên hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC – Tư vấn kinh doanh cho 21 nguyên thủ nền kinh tế APEC) đã tham gia một cách rất tích cực tại Singapore APEC Summit (hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế châu Á Thái Bình Dương) với các chương trình đặc biệt quan trọng.

Ông Tâm cũng đã thể hiện năng lực xứng đáng đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội nghị quốc tế rất lớn và rất quan trọng như APEC Summit và tự hào sánh vai ngang hàng với các doanh nghiệp hàng đầu của 21 nền kinh tế APEC, đồng thời đem lại niềm vui, tự hào và sự tin tưởng lớn nhất từ cổ đông KBC. CEO KBC của quý vị sẽ dẫn dắt và đưa Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc đến bến bờ vinh quang không chỉ trong lãnh thổ đất nước mà còn vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam để vươn ra thế giới.

Đặc biệt ở buổi đối thoại ABAC với các lãnh đạo APEC, ông Đặng Thành Tâm đã được lựa chọn để thay mặt doanh nghiệp APEC đối thoại trực tiếp với Thủ Tướng Nhật Bản, cuộc đối thoại diễn ra đặc biệt tốt đẹp, Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama hết sức phấn khởi và bày tỏ sự ủng hộ lớn đối với Việt Nam.

Ông Tâm cũng thay mặt doanh nghiệp và người dân Việt Nam cảm ơn sự giúp đỡ và ủng hộ của Nhật Bản thông qua ODA và tăng cường hỗ trợ đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam, coi Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng và hàng đầu của đầu tư Nhật Bản. Ông Tâm đối thoại với Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama những vấn đề hết sức quan trọng của APEC:

“Kính thưa Thủ tướng, Ông vừa được bầu làm Thủ tướng của một nền kinh tế đứng thứ nhì thế giới về GDP. Vậy vai trò của Nhật Bản thế nào và Ông sẽ làm gì để phát triển kinh tế khu vực ổn định bền vững, tăng cường sức mạnh và tính ổn định bền vững của thị trường tài chính khu vực trong bối cảnh hậu khủng hoảng?”. Ông Tâm cũng hỏi thông điệp của Thủ tướng Nhật Bản đối với cộng đồng doanh nghiệp APEC và đặc biệt thông điệp cho doanh nghiệp Việt Nam, cả những nỗ lực của Nhật Bản để hiện thực hóa đối tác về kinh tế Nhật Bản – Việt Nam (EPA-Economic Partnership Agreement)…

Thủ tướng Nhật Bản đã trả lời chi tiết từng chương trình cụ thể, đối nội và đối ngoại để thể hiện vai trò hết sức quan trọng của nền kinh tế thứ nhì thế giới, đồng thời cũng nêu lên các giải pháp của Nhật Bản đối với kinh tế ASEAN và Việt Nam.

Quá cuộc đối thoại, đã toát lên tính tích cực mạnh mẽ từ phía Thủ tướng Nhật Bản tức là khẳng định Nhật Bản sẽ tăng cường vai trò rất mạnh mẽ trong khu vực châu Á, mang tầm ảnh hưởng của Nhật Bản và chính sách tăng cường sự hỗ trợ của Nhật Bản đối với khu vực châu Á và ASEAN. Trong đó cũng nêu bật những đóng góp to lớn của Nhật Bản đối với Việt Nam trước đây và trong thời gian tới. Như vậy, chúng ta có thể tin tưởng rằng ngoài ODA của Nhật Bản là lớn nhất, chúng ta sẽ chuẩn bị chứng kiến dòng đầu tư rất mạnh mẽ của Nhật Bản vào Việt Nam.

Trước lúc đối thoại, trong buổi giao lưu hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) với các nguyên thủ của các nền kinh tế APEC, ông Tâm cũng giao lưu, trao đổi và chụp ảnh lưu niệm với Tổng thống Nga Medvedev, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và nhiều nguyên thủ khác nữa.

Ông Tâm cũng tham gia họp hội đồng tư vấn kinh doanh APEC với các thành việc từ 21 nền kinh tế APEC để đưa ra thông điệp gửi đến nguyên thủ các nền kinh tế APEC. Đó là các vấn đề về kinh doanh như kêu gọi các nên kinh tế APEC kiên quyết phối hợp cả APEC về các giải pháp nhằm đưa kinh tế APEC ra khỏi cuộc khủng hoảng, tiếp tục các gói kích thích kinh tế mạnh mẽ và tăng cường thuận lợi hóa hơn nữa về thương mại và đầu tư, chống lại chủ nghĩa bảo hộ và cũng như tăng cường sức mạnh và tính vững chắc của thị trường tài chính. Tăng cường phản ứng nhanh để chống lại biến đổi khí hậu, an ninh lương thực và sự hợp tác trong vấn đề lao động, nhập cư v.v. cũng được đề cập.

Các giải pháp để tiếp cận mô hình phát triển kinh tế mới, tạo kết nối mạnh mẽ khu vực nhằm phát triển ổn định và bền vững hơn.

Ông Tâm và Chủ tịch toàn cầu của Tập đoàn Kumho Aseana - Tập đoàn hùng mạnh thứ 7 Hàn Quốc, đây là ông Chủ tịch đầy quyền lực.

Trong khuôn khổ thời gian hội nghị, ngoài các phiên thảo luận chính thức, ông Tâm tranh thủ cùng làm việc với một số thành viên hội đồng tư vấn kinh doanh APEC của các nước khác (một số đã thành đối tác lớn của KBC) để chuẩn bị các chương trình hợp tác kinh tế quan trọng sắp tới cho KBC.

Ông Tâm và Ông Jack Ma - Tỷ phú Trung Quốc, chủ của mạng b2b lớn nhất thế giới alibaba.com và 2 tài phiệt Thái Lan, Indonesia

Đồng thời, tại hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp các nền kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC CEO SUMMIT 2009) gồm 1000 doanh nghiệp đứng đầu châu Á - Thái Bình Dương, Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn cũng tham gia nhà tài trợ và đóng góp mạnh mẽ vào sự thành công của chương trình, SGI là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất tham gia vào hoạt động tài trợ này kể từ khi Việt Nam tham gia vào APEC. Chứng minh tầm vóc của một tập đoàn công chúng hàng đầu Việt Nam.

Ông Đặng Thành Tâm cùng Ông Jack Ma - Chủ tịch Alibaba.com

Tại đây, ông Tâm cũng đã tiếp xúc và làm việc về nhiều hợp tác quan trọng cho KBC vào năm 2010. Và điều thật bất ngờ là rất nhiều doanh nghiệp ở đây đã biết tiếng tăm và mong muốn hợp tác với KBC. Qua tiếp xúc và làm việc cật lực suốt thời gian diễn ra Hội nghị APEC, một tinh thần và cảm nhận rất quan trọng đó là niềm vui rất lớn của các doanh nghiệp đã vượt qua khủng hoảng, sự tự tin rằng khủng hoảng đã qua đi và kinh tế APEC sẽ phục hồi mạnh mẽ. Thông qua tuyên bố chung của các nguyên thủ APEC, cam kết mạnh mẽ vẫn tiếp tục duy trì các gói kích thích kinh tế, và hỗ trợ cho doanh nghiệp, thuận lợi hóa hơn nữa thương mại và đầu tư. Đây là thông điệp rất quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam, các cổ đông chúng ta vững tin vào thời kỳ phát triển rất mạnh mẽ của mỗi doanh nghiệp chúng ta.

Thời kỳ khó khăn nhất đã qua đi rồi, tương lai tươi sáng và rất đẹp đẽ ở phía trước!

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

svdv.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

Đang có 249 khách online

Home TIN TỨC Hoạt động đối ngoại

Trụ sở chính:

  • Việt Nam: Lô B7 khu công nghiệp Quế Võ, phường Phương Liễu, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Văn phòng đại diện:

  • Việt Nam: số 10 ngõ Hàng Bột, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Chi nhánh:

  • Việt Nam: số 20 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.