KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

TỔNG CÔNG TY PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ KINH BẮC

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

Tín hiệu khả quan trong thu hút đầu tư của KBC từ những ngày đầu năm mới 2019

Trong những năm gần đây, các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh là điểm đến hấp dẫn của các nhà đẩu tư nước ngoài. Lũy kế đến hết năm 2018, tỉnh Bắc Ninh đã thu hút khoảng 1.300 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đạt 17,2 tỷ USD đến từ 34 quốc gia và vùng lãnh thổ, đầu tư vào 14 ngành, lĩnh vực, đứng thứ 6 cả nước về quy mô vốn đầu tư. Riêng năm 2018, Bắc Ninh thu hút được 175 dự án, tổng vốn đầu tư là 1,1 tỷ USD. Đóng góp không nhỏ trong thành công về thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Ninh phải kể đến nỗ lực và kết quả thu hút đầu tư từ Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC).

Ngay từ những ngày đầu năm mới 2019, tỉnh Bắc Ninh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho hàng loạt các dự án đầu tư trong nước và ngoài nước. ‎Tổng vốn đăng ký đầu tư lên tới 338 triệu USD. Các doanh nghiệp đều cam kết sớm triển khai các dự án đầu tư. Trong số này, có nhiều nhà đầu tư đã và đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh và tiếp tục tăng quy mô hoặc đầu tư mới các dự án.

Tiêu biểu và quan trọng nhất trong các dự án được cấp Chứng nhận đầu tư vào đầu năm mới 2019 là dự án công nghệ cao với tổng vốn đầu tư 260 triệu USD (chiếm tới 77% tổng số vốn đầu tư của các dự án được tỉnh Bắc Ninh trao Giấy chứng nhận ngay đầu năm mới 2019) của nhà đẩu tư Goertek (Hong Kong) triển khai tại Khu công nghiệp Quế Võ - Khu công nghiệp do KBC làm chủ đầu tư. Đây là dự án đầu tư trong lĩnh vực chế tạo thiết bị điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện.

Trước đó, Tập đoàn Goertek đã triển khai xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại KCN Quế Võ vào tháng 3 năm 2013 với dự án sản xuất linh kiện điện thoại di động, flycam…. Goertek là một trong những vệ tinh cấp I quan trọng của tập đoàn Samsung. Chỉ sau hơn 5 năm, với sự phát triển của nhà máy đầu tiên tại KCN Quế Võ, cùng với môi trường đầu tư thuận lợi tại nơi đây - “đất lành chim đậu”, Goertek đã quyết định tiếp tục mở rộng đầu tư và nhanh chóng quyết định lựa chọn KCN Quế Võ để đầu tư dự án thứ 2 với quy mô lớn. Goertek trở thành nhà đầu tư tiêu biểu trong KCN Quế Võ và đã tạo việc làm thu nhập tốt cho trên 10.000 lao động, mang lại nhiều giá trị kinh tế cho tỉnh Bắc Ninh.

Đại diện lãnh đạo Goertek và KBC tại lễ ký kết đầu tư giai đoạn 2

Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Tổng Giám đốc KBC; Ông Jung Dae Young – Tổng Giám đốc Goertek Vina Co.,Ltd thực hiện ký kết

Trong năm 2018 vừa qua và những tháng đầu năm 2019, đón nhận làn sóng dịch chuyển đầu tư ồ ạt của các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan… dựa trên tiềm năng rất lớn trong việc khai thác hạ tầng KCN tại 15 KCN trên toàn quốc, với sự tận tâm và bề dày kinh nghiệm kinh doanh hạ tầng và thu hút đầu tư, KBC hoàn toàn đầy đủ năng lực để tiếp tục triển khai và phát triển các dự án mới trong tương lai, hứa hẹn một sự bứt phá trong thu hút đầu tư vào năm 2019.

 

 

 

 

 

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

svdv.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

Đang có 731 khách online

Home TIN TỨC Tin tức - Sự kiện

Trụ sở chính:

  • Việt Nam: Lô B7 khu công nghiệp Quế Võ, phường Phương Liễu, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Văn phòng đại diện:

  • Việt Nam: số 10 ngõ Hàng Bột, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Chi nhánh:

  • Việt Nam: số 20 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.