KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

TỔNG CÔNG TY PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ KINH BẮC

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

Ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển các dự án tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 26-2, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) đã có buổi làm việc và ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư phát triển các dự án công nghiệp – dịch vụ trọng điểm trên địa bàn Quảng Ninh.

Tham dự lễ ký kết có đồng chí Vũ Đức Đam, Uỷ viên dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh; Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc cùng các lãnh đạo chủ chốt của Tổng Công ty.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định: Với những thành công mà KBC đã đạt được tại các địa phương khác trong thời gian vừa qua, Tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện để KBC thực hiện các dự án quan trọng trên địa bàn tỉnh, nhằm thu hút mạnh mẽ đầu tư nước ngoài vào Quảng Ninh cũng như phát triển kinh tế xã hội tại vùng đất Đông Bắc tổ quốc - một trong những cửa ngõ giao thông quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ đối với khu vực và quốc tế. Tỉnh Quảng Ninh đã mất thời gian dài lựa chọn nhà đầu tư vì rất nhiều nhà đầu tư đến xin đầu tư KCN Phương Nam, nay Quảng Ninh đã lựa chọn được nhà đầu tư xứng đáng là KBC và tin tưởng KBC sẽ xây dựng KCN nhanh chóng và đưa các nhà đầu tư vào đầu tư tốt như KCN Quế Võ - Tỉnh Bắc Ninh, KCN Quang Châu - Tỉnh Bắc Giang của KBC.

Trên cơ sở thoả thuận hợp tác với Quảng Ninh, KBC sẽ khảo sát, nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư phù hợp với năng lực trên cơ sở quy hoạch, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh. Trong thời gian tới, KBC nghiên cứu đầu tư quần thể khu đô thị - nhà ở công nhân và khu công nghiệp Phương Nam (TX Uông Bí) khoảng 1.000 ha; nghiên cứu đầu tư các dự án như quần thể khu đô thị - nhà ở công nhân, khu công nghiệp, dịch vụ Việt Hưng (TP Hạ Long) khoảng 500 ha, khu du lịch tại Khu Kinh tế Vân Đồn, Tòa nhà trung tâm tài chính, thương mại, xây dựng khách sạn quốc tế 5 sao, dự án quần thể khu đô thị dịch vụ cao cấp … Tỉnh Quảng Ninh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tạo điều kiện tốt nhất trong giải quyết các thủ tục cần thiết cho KBC trong việc nghiên cứu lựa chọn dự án đầu tư, bàn giao mặt bằng, các thủ tục cấp đất… Quần thể Khu công nghiệp và đô thị và dịch vụ Phương Nam tại Thị xã Uông Bí với tổng diện tích gần 1.000 ha, trong đó đất công nghiệp 700 ha, đất đô thị, dịch vụ và nhà ở công nhân là 200 ha, có một vị trí vô cùng thuận lợi, nằm tại ngã ba Quốc lộ 18a và Quốc lộ 10a của vùng tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, cách cảng Cái Lân 40 km, cách cảng Hải Phòng và Sân bay Cát Bi – Hải Phòng 40 km, cách sân bay Nội Bài 70 km, rất thuận lợi để phát triển công nghiệp, sản xuất và xuất khẩu hàng hóa. Khu công nghiệp đã được KBC đưa một số tập đoàn quốc tế đến khảo sát lập nhà máy, các nhà đầu tư và là đối tác của KBC đều đánh giá tốt vị trí chiến lược và thuận lợi này.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch kiêm Trưởng ban quản lý các khu kinh tế, Chủ tịch thị xã Uông Bí và KBC đã thống nhất sẽ khởi công Quần thể Khu công nghiệp và đô thị và dịch vụ Phương Nam vào ngày 27-4-2010 và dự kiến Khu công nghiệp sẽ hoàn thành trong 4 năm với vốn đầu tư trên 2000 tỷ đồng. Các dự án khác KBC sẽ làm việc cụ thể với các cơ quan của tỉnh Quảng Ninh và sẽ xây dựng kế hoạch và chiến lược cụ thể sau.

Dự án này có ý nghĩa rất lớn đối với Thị xã Uống Bí với mục tiêu trở thành Thành phố Uông Bí vào năm 2011, dự kiên sẽ thu hút 1-2 tỷ USD đầu tư nước ngoài và tạo ra trên 50.000 công ăn việc làm cho nhân dân địa phương. Khu đô thị đảm bảo cung cấp cho ăn ở cho cán bộ công nhân viên làm việc tại Khu công nghiệp Phương Nam và các dịch vụ phụ trợ khác đồng thời đem lại lợi ích không nhỏ cho cổ đông KBC.

Trước sự chứng kiến của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Đức Đam và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Kinh Bắc đã ký biên bản thoả thuận hợp tác đầu tư phát triển các dự án công nghiệp – dịch vụ trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Thỏa thuận hợp tác này mở ra cánh cửa rộng trong việc đầu tư của Tổng Công ty Cổ phần phát triển đô thị Kinh Bắc tới Quảng Ninh, cũng như hứa hẹn sẽ sinh sôi thêm các dự án đầu tư của KBC tại Quảng Ninh - vùng đất luôn có tốc độ phát triển kinh tế- xã hội sôi động, mạnh mẽ hàng đầu của VN.

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

vanphong-KBC.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

Đang có 33 khách online

Home TIN TỨC Bất động sản

Trụ sở chính:

  • Việt Nam: Lô B7 khu công nghiệp Quế Võ, phường Phương Liễu, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Văn phòng đại diện:

  • Việt Nam: số 10 ngõ Hàng Bột, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Chi nhánh:

  • Việt Nam: số 20 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.