KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

KINHBAC CITY DEVELOPMENT

HOLDING CORPORATION

KBC ký kết hợp tác với Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam (VAST) và tài trợ 15 tỷ đồng để nâng cao năng lực giám định ADN hài cốt Liệt sĩ còn thiếu thông tin

Chiều 26/4/2021, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) phối hợp với Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) tổ chức buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với các Viện thành viên về nghiên cứu xây dựng mô hình Khu công nghiệp zero năng lượng và zero phát thải và tài trợ hoạt động giám định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin.

Tham dự buổi làm việc và lễ ký kết có GS, VS Châu Văn Minh, Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; PGS.TS Chu Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; KBC có ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng Giám đốc.

Cụ thể, Viện Khoa học năng lượng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã ký kết hợp tác với Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc nhằm nghiên cứu, phát triển hệ thống quản lý năng lượng thông minh trong khu các công nghiệp tập trung. Theo đó, Viện Khoa học năng lượng phối hợp cùng KBC nghiên cứu, góp phần xây dựng và phát triển một nền tảng (Platform) đạt tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp các giải pháp linh hoạt thông minh cho hệ thống điện trong các khu công nghiệp.

 Lãnh đạo VAST và KBC thăm Trung tâm giám định ADN tại Cổ Nhuế

Viện Khoa học năng lượng khai thác các ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thực hiện nghiên cứu, đánh giá và triển khai xây dựng các giải pháp trong quy hoạch, thiết kế và phát triển công nghệ lưới điện nhỏ thông minh (Micro Grid) sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo hướng tới khu công nghiệp zero năng lượng (tiêu thụ năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch bằng 0 và có lượng phát thải carbon cũng bằng 0); Phát triển hệ thống quản lý năng lượng thông minh trong các khu công nghiệp tập trung.

Viện trưởng Viện KH năng lượng và Tổng Giám đốc KBC ký kết hợp tác KH&CN về nghiên cứu xây dựng Khu công nghiệp zero năng lượng

Tiếp đó, Viện Công nghệ môi trường, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ký kết với KBC để nghiên cứu, góp phần xây dựng và phát triển một nền tảng đạt tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp các giải pháp linh hoạt thông minh cho lĩnh vực môi trường tại các khu công nghiệp do KBC đầu tư hạ tầng.

Viện trưởng Viện công nghệ  môi trường và Tổng Giám đốc KBC ký kết hợp tác KH&CN về nghiên cứu xây dựng Khu công nghiệp zero phát thải

Viện Công nghệ môi trường sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến và quản lý hiệu quả về lĩnh vực môi trường tại các khu công nghiệp thuộc hệ thống khu công nghiệp do KBC đầu tư. Đối với nước thải: Cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến kết hợp điều khiển bằng công cụ internet vạn vật (IOT) trong hệ thống xử lý nhằm đáp ứng theo các quy chuẩn quy định; tiết kiệm chi phí; thu hồi năng lượng và tái sử dụng nước sau xử lý ở mức cao nhất. Đối với bùn thải hữu cơ: Tận dụng toàn bộ để áp dụng giải pháp sản xuất điện và phân hữu cơ cho phát triển xanh. Đối với chất thải rắn: Áp dụng giải pháp tái chế; tái tuần hoàn; ứng dụng công nghệ tạo viên năng lượng để phát điện và sản xuất phân hữu cơ nhằm phát triển cây xanh ngay tại khuôn viên và các khu vực trồng cây xanh của các khu công nghiệp. Đối với khí thải: Xử lý bằng công nghệ tiên tiến tổ hợp ly tâm tốc độ cao nhằm thu hồi CO2, SO2... và gắn với giải pháp IOT trong quá trình vận hành. Đối với chất thải nguy hại: Áp dụng giải pháp xử lý giảm thiểu và thu hồi các chất có giá trị kinh tế và tái sử dụng. Đồng thời, hai bên hợp tác về tư vấn hồ sơ quản lý môi trường; đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và vận hành các hệ thống xử lý môi trường; quan trắc chất lượng môi trường.

Cũng trong chiều 26/4, theo ký kết giữa Viện Công nghệ sinh học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và KBC, Tổng Công ty cam kết tài trợ 15 tỷ đồng để mở rộng cơ sở giám định ADN hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin; hỗ trợ trang thiết bị, vật tư hóa chất thực hiện nhiệm vụ giám định ADN hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin.

Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học và Tổng Giám đốc KBC ký kết hợp tài trợ 15 tỷ đồng cho Trung tâm giám định ADN

Phát biểu tại buổi làm việc và ký kết, PGS, TS Chu Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nhấn mạnh, đây là những chủ đề rất có ý nghĩa và đúng chủ trương và định hướng của Chính phủ về tăng trưởng xanh vừa bảo đảm phát triển kinh tế và bảo vệ giữ gìn được môi trường.

PGS, TS Chu Hoàng Hà phát biểu tại buổi làm việc

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT KBC cho biết: Hợp tác được quyết định chỉ trong vài ngày đã thể hiện quyết tâm rất lớn giữa 2 bên, mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hợp tác ý nghĩa, đặc biệt là lĩnh vực đào tạo, giáo dục... KBC là doanh nghiệp luôn khát khao được làm việc và khát khao đóng góp.

 Ông Đặng Thành Tâm phát biểu tại buổi làm việc

Đặc biệt, tài trợ cho hoạt động giám định hài cốt liệt sĩ của Viện Công nghệ sinh học đã thể hiện trách nhiệm của KBC đối với vấn đề lớn của xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tri ân với các liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng, những người đã hy sinh cho sự thống nhất của đất nước và độc lập của dân tộc Việt Nam. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa hướng đến dịp kỷ niệm ngày Lễ thống nhất 30/4 sắp đến.

 

 

 

 

 

KBC's Chairman

Mr. DANG THANH TAM

Chairman

Read more

Events - Photos

vanphong-KBC.jpg

Newsletter

Who's Online

We have 251 guests online

Home NEWS News - Events

Head Office:

  • Vietnam: Lot B7, Que Vo Industrial Park, Phuong Lieu ward, Que Vo town, Bac Ninh province.

Representative Office:

  • Vietnam: No. 10 Hang Bot, Cat Linh ward, Dong Da district, Hanoi city.

Branch:

  • Vietnam: No. 20 Phung Khac Khoan, Da Kao ward, District 1, Ho Chi Minh city.