KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

TỔNG CÔNG TY PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ KINH BẮC

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

KBC đã thu hút được 1,23 tỷ USD, chiếm tỷ trọng rất lớn trong tổng vốn FDI vào Việt Nam tính riêng trong tháng đầu năm 2021

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong tháng 1 năm 2021, tổng vốn FDI vào Việt Nam đạt 2,02 tỷ USD; trong đó, vốn thực hiện đạt 1,51 tỷ USD, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước. Cả nước đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 47 dự án mới, điều chỉnh tăng vốn cho 46 lượt dự án và cấp phép cho gần 200 lượt góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, KBC tiếp tục dẫn đầu trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tính riêng tại các khu công nghiệp của KBC từ đầu năm 2021 đến nay, đã thu hút đầu tư đạt 1,23 tỷ USD (chiếm tỷ trọng hơn 50% của cả nước). Như vậy có thể thấy, ngay trong tháng đầu năm 2021, phần lớn dòng vốn FDI vào Việt Nam là đầu tư vào các KCN do KBC phát triển và quản lý. Các dự án đầu tư vào hệ thống các KCN của KBC tiếp tục là những dự án công nghệ cao, trong đó có 3 dự án lớn của 3 Tập đoàn công nghệ cao nổi tiếng thế giới: Một dự án đặt tại KCN Quang Châu (Bắc Giang) sản xuất, gia công máy tính bảng và máy tính xách tay cho thương hiệu nổi tiếng thế giới, với quy mô hơn 8 triệu sản phẩm/năm, dự kiến dự án sẽ hoạt động vào Quý 3 năm 2022; Một dự án công nghệ tế bào quang điện cũng đầu tư tại KCN Quang Châu với mục tiêu sản xuất tấm tế bào quang điện, quy mô công suất 3,5 triệu GW/năm; Và dự án đầu tư mở rộng tăng vốn đầu tư thêm 750 triệu USD tại KCN Tràng Duệ (Hải Phòng) của LG Display thuộc Tập đoàn LG (Hàn Quốc) - Đây là dự án sản xuất các sản phẩm màn hình OLED TV, màn hình OLED nhựa cho các thiết bị, màn hình LCD… Dự kiến, vào tháng 3/2021 sẽ bắt đầu triển khai dự án và đến tháng 5/2021 sẽ chính thức đưa vào sản xuất.

Sáng 7/2/2021, với sự chủ trì của ông Lê Văn Thành – UV Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, cùng dự có ông Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các ngành, quận, huyện của thành phố Hải Phòng, Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức buổi làm việc với các nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp và trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty LG Display Hải Phòng với số vốn đầu tư tăng thêm 750 triệu USD, nâng tổng số vốn đầu tư lên 3,25 tỷ USD, trở thành dự án đầu tư có vốn đầu tư nước ngoài cao nhất trên địa bàn thành phố Hải Phòng, cũng như cao nhất trong các KCN do KBC đầu tư phát triển.

Với sự kiện dự án đầu tư mở rộng tăng vốn đầu tư thêm 750 triệu USD của LG Display tại KCN Tràng Duệ (Hải Phòng), tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, KBC đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 1,23 tỷ USD.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH LG Display Việt Nam, Hải Phòng 

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – TGĐ KBC kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP KCN Sài Gòn – Hải Phòng (Chủ đầu tư KCN Tràng Duệ) phát biểu tại buổi làm việc sáng 7/2

Trong những năm gần đây, thành tựu nổi bật nhất của KBC là thu hút đầu tư có năm chiếm tới 10-15% tổng thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam. Trong đó, ngoài KCN Quế Võ (Bắc Ninh), KCN Quang Châu (Bắc Giang) thì KCN Tràng Duệ (thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng) – một trong những khu công nghiệp chủ đạo trong hệ thống KCN của KBC - cũng đặc biệt thành công bởi sự đầu tư của các dự án quy mô lớn lên tới hàng tỷ đô la từ các Tập đoàn lớn như LG Display (3,25 tỷ USD – mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư tăng vốn cho dự án thêm 750 triệu USD), LG Electronics (1,5 tỷ USD), LG Innotek (hơn 1,5 tỷ USD) và hàng trăm các dự án FDI khác với số vốn đầu tư đăng ký hàng trăm triệu USD... Khu công nghiệp Tràng Duệ cũng là KCN có mật độ công nghệ và suất đầu tư cao nhất so với tất cả các Khu công nghiệp của Việt Nam, đạt được suất đầu tư gần 40 triệu USD/ha đất (đây là suất đầu tư lớn nhất cả nước), đạt tỷ trọng sản xuất công nghệ cao và tỷ lệ nội địa hóa hơn 80%. Hiệu quả thu hút đầu tư của KBC tại KCN Tràng Duệ đã góp phần chính đưa thành phố Hải Phòng trở thành một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI những năm gần đây. Các dự án khu công nghiệp do KBC đầu tư thành công trên khắp cả nước đã mang lại nguồn đóng góp rất lớn cho ngân sách Nhà nước, tạo hàng vạn công ăn việc làm cho người lao động các địa phương, đạt hiệu quả cao trong công tác bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực trong công tác xã hội, hoạt động vì cộng đồng.

Ngoài lợi thế quy mô các khu công nghiệp lớn, hệ thống hạ tầng được đầu tư đồng bộ, KBC còn được các nhà đầu tư đánh giá cao ở năng lực hỗ trợ khách hàng từ khâu khảo sát đầu tư tới cấp phép và trong suốt quá trình hoạt động. Bên cạnh đẩy mạnh tốc độ thu hút đầu tư, nhanh chóng lấp đầy các KCN hiện hữu, KBC vẫn luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực và phát triển mở rộng, tạo lập quỹ đất mới, sẵn sàng đón đầu những làn sóng đầu tư mới đang có xu hướng dịch chuyển đầu tư sang Việt Nam.

 

CÁC TIN LIÊN QUAN:

LG Display Việt Nam Hải Phòng tăng vốn thêm 750 triệu USD (Theo https://baodautu.vn/ ngày 07/02/2021)

- Hải phòng cấp phép đầu tư cho dự án của Công ty TNHH LG Display trị giá 750 triệu USD (Theo https://http://baohaiphong.com.vn ngày 07/02/2021)

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

svdv.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

Đang có 234 khách online

Home TIN TỨC Tin tức - Sự kiện

Trụ sở chính:

  • Việt Nam: Lô B7 khu công nghiệp Quế Võ, phường Phương Liễu, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Văn phòng đại diện:

  • Việt Nam: số 10 ngõ Hàng Bột, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Chi nhánh:

  • Việt Nam: số 20 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.