KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

KINHBAC 도시 개발 회사

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

KBC KÝ 4 BIÊN BẢN GHI NHỚ TRONG CHUYẾN CÔNG TÁC XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TẠI HÀN QUỐC

Trong khuôn khổ chuyến công tác Xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc (từ ngày 11/6 - 14/6/2023), ngày 13/6, Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư TP Hải Phòng do ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với các lãnh đạo của Tập đoàn LG (Vehicle Solutions và Business Solutions, LG Electronics; LG Display; LG Innotek) và tham quan LG Science Park (Trung tâm nghiên cứu và phát triển thuộc Tập đoàn LG tại Hàn Quốc); làm việc với lãnh đạo Tập đoàn STS tại Hàn Quốc. Chủ tịch KBC Đặng Thành Tâm, Tổng giám đốc KBC Nguyễn Thị Thu Hương và một số Lãnh đạo Tập đoàn SGI, Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) cũng tham gia chuyến công tác của Đoàn.

 

Trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư TP Hải Phòng tại Hàn Quốc (từ ngày 11/6 - 14/6/2023), ngày 13/6 đã diễn ra Lễ ký kết các Biên bản ghi nhớ (MOU) quan trọng về hợp tác phát triển, mở rộng đầu tư các dự án tại TP Hải Phòng

Tại buổi làm việc của Đoàn với Vehicle Solutions, LG Electronics, lãnh đạo LG Electronics cho biết, nhà máy của LG Electronics tại KCN Tràng Duệ, Hải Phòng là căn cứ điểm sản xuất chính của LG Electronics trên toàn thế giới; đây cũng là khu vực sản xuất trung tâm, có khả năng kết nối, lan tỏa với các nhà máy khác của LG Electronics đặt tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới như châu Âu, châu Mỹ,… Nhà máy LG Electronics tại KCN Tràng Duệ (Hải Phòng) là nơi sản xuất và cung cấp các sản phẩm điện - điện tử, điện dân dụng của LG Electronics trên toàn cầu. LG Electronics đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với thành phố Hải Phòng về việc hỗ trợ thành phố xây dựng mô hình thành phố thông minh và cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư dự án tại thành phố Hải Phòng.

Sau đó, Đoàn đã thăm và làm việc với LG Display. Đối với dự án LG Display tại KCN Tràng Duệ - Hải Phòng, dự kiến tháng 7/2023, khu vực nhà xưởng H3 sẽ đi vào hoạt động chính thức, sản xuất các sản phẩm IT công nghệ cao, qua đó tạo ra nhiều giá trị thương mại cũng như giải quyết nhiều cơ hội việc làm cho lao động địa phương và lao động tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Đoàn công tác đã rất ấn tượng với khu vực trung bày các sản phẩm mới của LG Display, các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong nhiều lĩnh vực như y tế, gia dụng,…

Trong buổi làm việc của Đoàn với LG Innotek, LG Innotek đã ký Biên bản ghi nhớ với thành phố Hải Phòng về việc mở rộng đầu tư dự án.

Hiện nay, tổng số dự án của Tập đoàn LG tại KCN Tràng Duệ, Hải Phòng là 7 dự án với vốn đầu tư 7,24 tỷ USD (LG Electronics, LG Display, LG Innotek, LG CNS, LG Chemical - 2 dự án, LG International) và 50 doanh nghiệp vệ tinh với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Đoàn công tác đã tham quan LG Science Park là Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) thuộc tập đoàn LG tại Hàn Quốc. LG Science Park được thành lập năm 2018 với 8 công ty thành viên. Đây là tổ hợp R&D lớn nhất của Hàn Quốc với hơn quy mô 100 ha và hơn 20.000 lao động.

Đoàn công tác đã tham quan LG Science Park là Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) thuộc tập đoàn LG tại Hàn Quốc

Cũng trong ngày 13/6, Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư đã có buổi làm việc với các lãnh đạo của Tập đoàn STS tại Hàn Quốc do KBC kết nối. Đoàn đã đến tham quan các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công vụ, nhà ở thương mại do STS làm Chủ đầu tư tại thủ đô Seoul và làm việc tại trụ sở chính của Tập đoàn STS. Đại diện từng công ty thành viên thuộc Tập đoàn STS giới thiệu về quy mô, năng lực và phương hướng hoạt động của các dự án bệnh viện, trường học,… Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, thành phố Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh tăng cường hợp tác toàn diện với các đối tác Hàn Quốc, kêu gọi Tập đoàn STS sớm cụ thể hóa cam kết ghi nhớ hợp tác bằng các hành động như nghiên cứu, đầu tư và phát triển các dự án: đầu tư xây dựng bệnh viện và trường học,... tại Hải Phòng.

STS là nhà phát triển chuyên về các cơ sở thương mại (cửa hàng bách hóa, trung tâm mua sắm, trung tâm mua sắm cao cấp, siêu thị bán lẻ, trường đại học, bệnh viện,…) tốt nhất tại Hàn Quốc. Trong 30 năm, STS đã trực tiếp phát triển và vận hành khoảng 100 dự án bất động sản tại Hàn Quốc và nước ngoài. Thông qua các giao dịch với các khách hàng là doanh nghiệp, STS đã thiết lập một mạng lưới mạnh mẽ với các đối tác liên quan như nhà đầu tư tài chính, nhà thầu, thương hiệu bán lẻ và nhà đầu tư nước ngoài.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND TP Hải Phòng, KBC cùng Tập đoàn STS (Hàn Quốc) về việc hợp tác đầu tư tại TP Hải Phòng trong thời gian tới

Sự kiện quan trọng nhất đối với KBC trong khuôn khổ chuyến công tác Xúc tiến đầu tư lần này là Lễ ký kết các Biên bản ghi nhớ (MOU) diễn ra ngày 13/6. Tổng công ty PTĐT Kinh Bắc (KBC), Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn đã có 4 Biên bản ghi nhớ ký kết giữa đại diện Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc với Tập đoàn STS Hàn Quốc (STS), Tập đoàn Tài chính JB (JBF), Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNU), Bệnh viện Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNUH) về việc hợp tác đầu tư triển khai thành công các dự án trong Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, thành phố Hải Phòng mà KBC kết nối và hợp tác trong thời gian tới.

Tập đoàn STS (Hàn Quốc) là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phát triển các hạ tầng thương mại. Trong khi đó, JBF cũng là một Tập đoàn tài chính tổng hợp, quản lý hơn 40 tỷ USD, sở hữu 5 công ty con tại Hàn Quốc và 4 công ty con tại nước ngoài. Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNU) là trường đại học lớn, xếp hạng thứ hai tại Hàn Quốc. Bệnh viện Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNUH) quản lý 2 bệnh viện, một trong số đó là bệnh viện đạt tiêu chuẩn cao nhất của Hàn Quốc.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND TP Hải Phòng, KBC cùng Tập đoàn STS (Hàn Quốc) và Tập đoàn Tài chính JB (JBF) về việc hợp tác đầu tư Tổ hợp dự án tại TP Hải Phòng

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND TP Hải Phòng, KBC cùng Tập đoàn STS - Hàn Quốc, Trường Đại học quốc gia Gyeongsang về việc hợp tác đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và phát triển hạ tầng xã hội tại Hải Phòng

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND TP Hải Phòng, KBC cùng Tập đoàn STS - Hàn Quốc, Bệnh viện Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNUH) về việc hợp tác đầu tư trong lĩnh vực y tế và phát triển hệ thống chăm sóc y tế chất lượng cao tại Hải Phòng

Theo MOU được ký kết giữa các bên, chính quyền thành phố Hải Phòng sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho Tổ hợp các nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, đầu tư và các thủ tục khác liên quan đến dự án, phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam. Các bên sẽ hợp tác trong việc mời gọi và thu hút Trường đại học và Bệnh viện chất lượng hàng đầu Hàn Quốc vào đầu tư, cùng với sự hỗ trợ tài chính của JBF thông qua vai trò nhà tư vấn và quản lý tài chính trong quá trình triển khai dự án; nhằm đưa khu dự án trở thành khu vực trung tâm trong hệ thống y tế, giáo dục của thành phố Hải Phòng. Trong lĩnh vực y tế, Khu dự án sẽ giúp người dân Việt Nam và người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam có thể hưởng lợi từ một hệ thống chăm sóc y tế chất lượng cao. Trong lĩnh vực giáo dục, sẽ cung cấp hệ thống giáo dục chất lượng cao, hướng tới tăng cường giao lưu giữa hai nước Việt Nam, Hàn Quốc và sẽ triển khai chương trình hợp tác, vận hành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D Center) giống như mô hình đang triển khai tại Hàn Quốc, nhằm giúp các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng (trong tương lai sẽ mở rộng ra toàn Việt Nam) nhanh chóng thích ứng, hòa nhập với công nghệ, văn hóa mới. Đồng thời, thiết lập các hạ tầng thương mại, giải trí chất lượng cao. Từ đó, đưa khu vực dự án trở thành một trong những trung tâm hàng đầu của thành phố Hải Phòng với các hạ tầng công cộng và tư nhân đa dạng, chất lượng cao, đem đến các dịch vụ tốt hơn, góp phần nâng cao vị thế của thành phố, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Tổ hợp các dự án đầu tư của Tập đoàn STS, JBF, Đại học quốc gia Gyeongsang (GNU), Bệnh viện Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNUH) cam kết đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Khu dự án trong Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng. STS đã đầu tư thành công Dự án điển hình 1,2 triệu mét vuông ở gần thủ đô Seoul, trong đó có sự hiện diện của Lotte Premium Outlet phân phối các thương hiệu cao cấp, có Ikea, Living power center, vì thế, STS cũng mong muốn xây dựng một Mega shopping center ở Khu đô thị Tràng Cát thành nơi mua sắm lớn nhất Việt Nam, thu hút du khách với ưu thế giao thông thuận tiện (chỉ khoảng một giờ đồng hồ chạy ô tô từ thủ đô Hà Nội). GNU sẽ xây dựng trường đại học cung cấp hệ thống giáo dục chất lượng cao. GNUH sẽ đầu tư xây dựng bệnh viện quốc tế ở Khu Tràng Cát. Sự đầu tư, phát triển của Tổ hợp dự án này sẽ góp phần biến Khu đô thị Tràng Cát thành khu đô thị thông minh thế hệ mới và là đô thị kiểu mẫu mới trên thế giới.

KBC의 회장

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

svdv.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

75 손님 와 님이 온라인 상태입니다.

Home 뉴스 뉴스 - 이벤트

본사:

  • 베트남 박닌성 꾸에보시 프엉리에우구 꾸에보공단 7번지

지사:

  • 북부: 베트남 하노이시 동다구 깟링동 하잉볻거리10번지

 

  • 남부: 베트남 호지민시 1번구 다가우동           풍칵코안거리 20번지