KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

KINH BAC 城市發展控股公司

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

LÃNH ĐẠO KBC THAM DỰ TỌA ĐÀM VỀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP BÁN DẪN, TRÍ TUỆ NHÂN TẠO VÀ ĐÓN TIẾP CHỦ TỊCH KIÊM TỔNG GIÁM ĐỐC NVIDIA – TẬP ĐOÀN SẢN XUẤT CHIP HOA KỲ LỚN NHẤT THẾ GIỚI ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM

Sáng ngày 11/12/2023, tại Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Khu công nghệ cao Hoà Lạc (Hà Nội) đã diễn ra chương trình đón tiếp ông Jensen Huang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn NVIDIA (Hoa Kỳ) - Tập đoàn sản xuất chip đắt giá nhất thế giới với giá trị thị trường gần 1.200 tỷ USD. Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng giám đốc KBC vinh dự được tham gia đoàn đại biểu phía Việt Nam chào đón và làm việc cùng Tập đoàn NVIDIA trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông Jensen Huang, Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA (đứng thứ 7 từ phải sang trái) thăm và làm việc tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia ngày 11/12/2023

Đón tiếp lãnh đạo Tập đoàn NVIDIA (Hoa Kỳ), về phía Việt Nam có Lãnh đạo các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao; Lãnh đạo UBND và BQL các Khu công nghệ cao thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh; Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco; Lãnh đạo các tập đoàn lớn của Việt Nam. Về phía Tập đoàn NVIDIA có Chủ tịch – Tổng giám đốc Jensen Huang và các Lãnh đạo cấp cao của NVIDIA.

Buổi tọa đàm với tiêu đề “Xu hướng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và cơ hội cho Việt Nam” do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Tập đoàn NVIDIA (Hoa Kỳ) tổ chức do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn NVIDIA, ông Jensen Huang, đồng chủ trì tọa đàm. Nội dung làm việc giữa hai bên xoay quanh hoạt động hợp tác giữa NVIDIA và Việt Nam để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và khả năng hợp tác của NVIDIA với các doanh nghiệp, tập đoàn của Việt Nam.

Tọa đàm: Xu hướng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và cơ hội cho Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng giám đốc Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) tham dự sự kiện

NVIDIA là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia, chuyên thiết kế các bộ xử lý đồ họa (GPU), giao diện lập trình ứng dụng (API) cho khoa học dữ liệu và điện toán hiệu năng cao cũng như hệ thống trên các đơn vị chip (SoC) cho thị trường điện toán di động và ôtô. Tính đến thời điểm hiện tại, NVIDIA có hơn 27 ngàn nhân viên trên toàn cầu, với doanh thu đạt gần 27 tỷ USD. Với cơn sốt AI toàn cầu, NVIDIA đang tăng kế hoạch sản xuất chip AI cho năm 2024 lên hơn 3 lần và doanh thu của Tập đoàn dự kiến còn tăng rất nhiều trong thời gian tới.

Tại tọa đàm, ông Jensen Huang đánh giá cao tiềm năng lớn và cơ hội của Việt Nam trong ngành công nghiệp bán dẫn và AI, đặc biệt là nguồn nhân lực của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Ông Jensen Huang nêu rõ: “AI là làn sóng mới đã xuất hiện và có thể nói là lớn nhất từ trước đến nay. Việt Nam đã chuẩn bị tốt và đây là thời cơ của các bạn. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho hai bên thiết lập quan hệ chiến lược, AI và chip - hai ngành mang tính sống còn cho sự phát triển thịnh vượng của các quốc gia. Chúng tôi sẽ mở rộng hơn nữa mối quan hệ đối tác đã có sẵn với Việt Nam, cam kết biến Việt Nam thành quê hương thứ hai của NVIDIA và thành lập pháp nhân tại Việt Nam".

Cũng theo ông Jensen Huang, Việt Nam có nền giáo dục và hạ tầng tốt, chỉ cần khích lệ các thế hệ mới để bước vào thế giới AI, khích lệ các chuyên gia, kỹ sư Việt Nam ở nước ngoài về quê hương. "Vấn đề hiện giờ là cần năng cao kỹ năng và xây dựng 1 triệu chuyên gia AI. Đây sẽ là đội ngũ hùng hậu nhất trên thế giới. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để nâng cao kỹ năng và hạ tầng AI", ông nói.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng đề nghị phía NVIDIA đẩy mạnh nghiên cứu, triển khai các dự án đầu tư về bán dẫn, AI vào Việt Nam; hợp tác, đầu tư, xây dựng các trung tâm R&D, phòng thí nghiệm về thiết kế, phát triển sản phẩm vi mạch bán dẫn của NVIDIA tại NIC và các khu công nghệ cao. Đồng thời, hợp tác, tư vấn, hỗ trợ NIC đào tạo về nguồn lực, chuyên gia xây dựng các chương trình đào tạo, thực hành trong lĩnh vực bán dẫn, AI; tạo điều kiện cho các kỹ sư, học viên của Việt Nam có thể tham gia thực tập, làm việc tại NVIDIA; đồng hành cùng Việt Nam trong việc xây dựng vườn ươm doanh nghiệp ngành bán dẫn, cũng như tư vấn cho Việt Nam hình thành các doanh nghiệp hỗ trợ cung cấp sản phẩm, dịch vụ...

KBC sẵn sàng chào đón và hợp tác với Tập đoàn NVIDIA cùng các vệ tinh trong chuỗi sản xuất chip - bán dẫn tại Việt Nam

KBC – một trong những nhà đầu tư hàng đầu về phát triển hạ tầng Khu công nghiệp, khu đô thị tại Việt Nam, là thương hiệu uy tín được nhiều nhà đầu tư lớn tin tưởng hợp tác để triển khai thành công các dự án tại Việt Nam. Trong buổi sáng làm việc ngày hôm nay, bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng giám đốc KBC đã tiếp xúc và giới thiệu đến ông Jessen Huang – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Tập đoàn NVIDIA về các dự án Khu công nghiệp tiềm năng của KBC đang chuẩn bị hạ tầng và sẵn sàng chào đón, thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao, đặc biệt là các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp chip và bán dẫn. Với quyết tâm hội nhập, đổi mới và không ngừng vươn lên, Tổng giám đốc KBC vui mừng và hy vọng sẽ có cơ hội được hợp tác với Tập đoàn NVIDIA và các vệ tinh trong chuỗi sản xuất chip công nghệ cao tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

vanphong-KBC.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

目前有 242 游客 和 在线

Home 新闻 新聞 - 事件

总部:

  • 越南 北宁省 桂武社 芳柳坊 桂武工业园区B7地块

办事处:

  • 越南 河内市 栋多郡 吉灵坊 行勃巷 10号

分部: 

  • 越南 胡志明市 第一郡 多高坊 冯克宽路 20号