KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

TỔNG CÔNG TY PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ KINH BẮC

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

LG INNOTEK VIỆT NAM HẢI PHÒNG ĐẦU TƯ THÊM 1 TỶ USD VÀO DỰ ÁN TẠI KCN TRÀNG DUỆ, HẢI PHÒNG

Sáng ngày 26/6/2023, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn thêm 1 tỷ USD (giai đoạn 2023-2025) cho Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng đối với Dự án đầu tư tại KCN Tràng Duệ, Hải Phòng.

 

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao GCN ĐKĐT và tặng hoa chúc mừng LG Innotek

Tham dự buổi Lễ có ông Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; ông Lê Trung Kiên - UV Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban BQL Khu kinh tế Hải Phòng; ông Lê Trí Vũ, UV Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy cùng đại diện lãnh đạo sở ngành của thành phố Hải Phòng. Về phía LG Innotek có ông Cho Ji Tae, Phó Chủ tịch Tập đoàn LG Innotek và Ban lãnh đạo Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng. Về phía đại diện Chủ đầu tư KCN Tràng Duệ có bà Nguyễn Thị Thu Hương – TGĐ Tổng công ty PTĐT Kinh Bắc (KBC) và một số lãnh đạo khác của KBC, SHP.

Lãnh đạo thành phố và các nhà đầu tư chúc mừng tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu khẳng định, đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển của Tập đoàn LG nói chung và LG Innotek Hải Phòng nói riêng tại Hải Phòng. Bằng các chỉ đạo cụ thể, quyết liệt trong giai đoạn 2021-2022, Hải Phòng là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Hàn Quốc hiện đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư; với 173 dự án, tổng số vốn đăng ký là 9,65 tỷ USD, chiếm 20,92% tổng số dự án đầu tư vào thành phố. Tiêu biểu là các dự án thuộc Tổ hợp LG với tổng vốn đầu tư đạt 9,6 tỷ USD. Tập đoàn LG luôn đồng hành cùng thành phố trong công tác an sinh xã hội.

Theo Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên, với dự án mở rộng của LG Innotek đã nâng tổng vốn FDI của thành phố 6 tháng đầu năm lên gần 1,9 tỷ USD, đạt 95% kế hoạch năm. Đây là một kết quả rất đáng khích lệ cho những nỗ lực của thành phố trong công tác xúc tiến đầu tư và thu hút đầu tư nước ngoài. Đồng thời thể hiện sự tin tưởng của Tập đoàn LG vào môi trường đầu tư của thành phố Hải Phòng, là dấu mốc quan trọng kỷ niệm 10 năm LG có mặt tại Hải Phòng.

Ông Cho Ji Tae, Phó Chủ tịch Tập đoàn LG Innotek phát biểu tại buổi lễ

Lãnh đạo Tập đoàn LG Innotek trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo thành phố Hải Phòng, khẳng định sự kiện trao GCN đăng ký đầu tư mở rộng cho Innotek sẽ góp phần quan trọng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng với Tập đoàn LG, trong đó có LG Innotek. Đồng thời mong muốn thành phố quan tâm hỗ trợ LG innotek trong quá trình xây dựng nhà máy, nhất là bảo đảm cung cấp đủ điện cho sản xuất.

Công ty LG Innotek chính thức đi vào hoạt động tại Hải Phòng năm 2017 với sản phẩm chính là module camera. Hiện LG Innotek đã có 2 nhà máy tại KCN Tràng Duệ, được coi là có công suất lớn nhất trong 5 nhà máy của LG Innotek trên toàn cầu. Với việc đầu tư thêm 1 tỷ USD, LG Innotek xây thêm 1 nhà máy thứ 3 tại đây, dự kiến khởi công tháng 7/2023, vận hành thử Quý 4/2024 và chính thức hoạt động vào Quý 1/2025. Dự án sẽ tạo thêm 3.000 việc làm mới, nộp Ngân sách thành phố mỗi năm dự kiến khoảng 100 tỷ đồng.

KCN Tràng Duệ do Công ty CP KCN Sài Gòn – Hải Phòng (SHP) – là công ty con của KBC - làm Chủ đầu tư, có quy mô 1.088 ha với 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 và 2 (401 ha) đã được lấp đầy 100% với hơn 100 dự án và tổng số vốn thu hút đầu tư FDI đạt 9,6 tỷ USD. Trong tổng số vốn đầu tư vào KCN Tràng Duệ, có đến 8,2 tỷ USD là vốn đầu tư từ các dự án thuộc Tập đoàn LG, chiếm gần 85% tổng số vốn thu hút vào KCN. Trong đó, Công ty LG Display có tổng vốn đầu tư là 4,64 tỷ USD; Công ty LG Innotek mới điều chỉnh tăng lên 2,051 tỷ USD là những dự án có vốn đầu tư lớn nhất của Hải Phòng nói chung và KCN Tràng Duệ nói riêng.

KCN Tràng Duệ 3 (687 ha) thuộc Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải

Từ năm 2022, KBC bắt đầu triển khai xin phê duyệt Dự án KCN Tràng Duệ 3, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng với quy mô 687 ha, tập trung thu hút các ngành nghề điện tử, công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ và các ngành nghề thân thiện với môi trường. KCN Tràng Duệ 3 có vị trí giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng đồng bộ, được áp dụng mức ưu đãi thuế của Khu kinh tế, nguồn lao động dồi dào và điều quan trọng nhất là có dịch vụ toàn diện của Chủ đầu tư hạ tầng cũng như được sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan ban ngành của TP Hải Phòng, hứa hẹn sẽ là một điểm sáng mới trong thu hút đầu tư tại miền Bắc trong thời gian tới. 

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

svdv.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

Đang có 119 khách online

Home TIN TỨC Tin tức - Sự kiện

Trụ sở chính:

  • Việt Nam: Lô B7 khu công nghiệp Quế Võ, phường Phương Liễu, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Văn phòng đại diện:

  • Việt Nam: số 10 ngõ Hàng Bột, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Chi nhánh:

  • Việt Nam: số 20 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.