KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

KINH BAC都市開発株式会社

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

APEC 2023 TẠI HOA KỲ: KBC LÀ NHÀ TÀI TRỢ VÀNG

Tuần lễ Cấp cao APEC 2023 đang diễn ra tại San Francisco với hàng loạt sự kiện quan trọng, trong đó có Hội nghị Thượng đỉnh APEC lần thứ 30, nơi gặp gỡ của các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên. Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023 năm nay có chủ đề "Kiến tạo tương lai tự cường và bền vững cho tất cả mọi người". KBC vinh dự là nhà tài trợ vàng của Apec 2023.

Sau 30 năm, khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung và APEC nói riêng ngày càng trở thành một khu vực kinh tế quan trọng của thế giới. Với nhiều thách thức mà các nền kinh tế đang phải đối mặt, Tuần lễ Cấp cao APEC năm nay có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện các mục tiêu và tầm nhìn của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương trong giai đoạn hiện nay.

Quang cảnh một hội nghị trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2023 tại thành phố San Francisco, Hoa Kỳ (Ảnh: Reuters)

Hoa Kỳ đã chọn chủ đề cho Tuần lễ Cấp cao APEC năm nay là “Kiến tạo một tương lai tự cường, bền vững cho tất cả mọi người” với 3 ưu tiên đó là “Kết nối”, “Đổi mới” và “Bao trùm”. Với chủ đề này, Tuần lễ cấp cao APEC năm nay đang tập trung thảo luận về các vấn đề kinh tế như phát triển bền vững, số hóa, trao quyền kinh tế cho phụ nữ, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại, an ninh năng lượng, an ninh lương thực và sức khỏe, thúc đẩy Khung kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF) nhằm mục tiêu xây dựng một khu vực “kết nối, đổi mới sáng tạo và bao trùm”.

APEC 2023 sẽ là cơ hội để Việt Nam phát đi tiếng nói của nước đang phát triển đang có vai trò ngày càng lớn trên thế giới.

Chủ tịch nước sẽ tham dự Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 30 với chủ đề "Kết nối và các nền kinh tế tự cường và bao trùm", dự đối thoại giữa các nhà lãnh đạo với Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC, đối thoại giữa các nhà lãnh đạo APEC với khách mời.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Liên minh Doanh nghiệp Hoa Kỳ-APEC. Ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT KBC, thành viên ABAC tham dự sự kiện (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Đặc biệt, người đứng đầu Nhà nước đã có phát biểu dẫn đề tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, sự kiện quy tụ hơn 2.000 lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và trong APEC. Đây sẽ là dịp để Chủ tịch nước truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng doanh nghiệp.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký poster lưu niệm tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Ngoài ra, đoàn Việt Nam sẽ tham dự tất cả các hoạt động lớn của Tuần lễ cấp cao APEC 2023, tiếp xúc rộng rãi các đối tác quan trọng trong APEC và các tập đoàn doanh nghiệp lớn ở khu vực.

Ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT KBC, thành viên ABAC dự phiên họp APEC CEO Summit

Ông Đặng Thành Tâm và các thành viên ABAC tại APEC 2023

Trong hơn 2 thập niên đồng hành cùng APEC, Việt Nam đã và đang được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, khi ghi nhiều dấu ấn nổi bật, với những đóng góp chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả, góp phần duy trì vai trò của APEC là cơ chế liên kết kinh tế hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm gian hàng của KBC tại Apec 2023

 

Chủ tịch Đặng Thành Tâm trả lời phỏng vấn truyền thông nước ngoài

Có thể nói, dấu ấn nổi bật nhất của Việt Nam khi tham gia APEC đó là một trong số ít thành viên 2 lần đảm nhiệm thành công vai trò chủ nhà APEC, vào các năm 2006 và 2017. Theo nhiều chuyên gia, đây không phải là điều mà tất cả thành viên APEC đều làm được.

Ngay cả khi không đảm nhận vai trò chủ nhà, Việt Nam cũng vẫn tích cực đăng cai tổ chức nhiều cuộc họp các nhóm công tác của APEC, như Hội nghị Bộ trưởng Phát triển nguồn nhân lực APEC lần thứ sáu, Kỳ họp Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC lần thứ ba (ABAC III), cũng như tham gia đóng góp tích cực vào các hoạt động và quan tâm chung của APEC, đặc biệt là những định hướng hợp tác dài hạn, thể hiện sự chủ động và tích cực trong xây dựng, định hình các thể chế đa phương”. Không chỉ vậy, Việt Nam còn là một trong những thành viên tích cực nhất trong đề xuất các sáng kiến, dự án hợp tác...

Tin tức liên quan:

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

vanphong-KBC.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

ゲスト 356人 がオンラインです

Home 新着情報 Tin tức - Sự kiện

Head Office:

  • Vietnam: Lot B7, Que Vo Industrial Park, Phuong Lieu ward, Que Vo town, Bac Ninh province.

Representative Office:

  • Vietnam: No. 10 Hang Bot, Cat Linh ward, Dong Da district, Hanoi city.

Branch:

  • Vietnam: No. 20 Phung Khac Khoan, Da Kao ward, District 1, Ho Chi Minh city.